ข่าว

นายกฯไม่ก้าวก่าย 'บ่อนบางใหญ่' เอี่ยวนักการเมืองหรือไม่ ให้ตำรวจสืบเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นายกรัฐมนตรี' ไม่ก้าวก่าย 'บ่อนบางใหญ่' เอี่ยวนักการเมืองหรือไม่ ให้ตำรวจสืบเอง พร้อมย้ำต้องให้ความเป็นธรรม ‘ชาดา ไทยเศรษฐ์’ ด้วย

23 มี.ค.2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมกับตำรวจ สภ.บางใหญ่ เข้าทลายบ่อนการพนันขนาดใหญ่ที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยยอมรับว่าเป็นเรื่องใหญ่ และรับไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่ตนเองจะไม่ก้าวก่ายว่าเป็นของนักการเมืองคนใด

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

 


ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายชาดา ไทยเศรษฐ์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มีความสนิทสนมกับเจ้าของบ่อนดังกล่าวนั้น ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับนายชาดาด้วย และคงไม่ต้องกำชับอะไร ทุกคนรู้หน้าที่ของตนเอง ทางฝ่ายความมั่นคงเองก็ต้องทราบว่าหากจะปลดแล้ว สืบสาวไปถึงใครก็ต้องจับกุมดำเนินคดี 
 

 


ส่วนกรณีของนายชาดา นั้นก็ต้องให้ความเป็นธรรมด้วยเช่นกัน เนื่องจากรู้จักคนจำนวนมาก หากคนรู้จักทำผิดแล้วบอกว่าจะต้องมีส่วน เกี่ยวข้องด้วยก็คงไม่เป็นธรรม และตนเองจะไม่สอบถามเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะต้องสืบสาวกันเอง ยอมรับว่าเจ้าของอาชญากรรมนั้นคงจะไม่หมดไป แต่จะทำให้น้อยลงโดยยึดกฎหมายเป็นหลัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ