ข่าว

สภาฯ ผ่านร่างงบปี 67 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากใช้เวลาพิจารณาสามวัน สภาผู้แทนราษฎรมีมติเสียงข้างมาก เห็นชอบ ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาทแล้ว วุฒิสภารับช่วงต่อ 26 มีนาคมนี้

สภาผู้แทนราษฎร มีมติ 298 ต่อ 166 เสียง เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงการคลัง กล่าวขอบคุณ สส.ทุกคนที่ให้ความเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2567 รวมทั้งข้อห่วงใยที่ สส.ได้เสนอแนะไว้ รัฐบาลจะรับไว้และนำไปประกอบการพิจารณาปรับปรุงงบของหน่วยรับงบประมาณ เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากงบประมาณมากที่สุด

 

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า นโยบาย มาตรการและงบประมาณที่ได้รับอนุมัติ จะนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์และแผนงานที่กำหนด โดยรัฐบาลจะกำกับดูแล ติดตามการใช้จ่ายงบให้มีความโปร่งใส เพื่อสนับสนุนและยกระดับเศรษฐกิจ สังคมและคุณภาพชีวิตของประชาชน ควบคู่กับการรักษาสภาพแวดล้อม เพื่อให้ประเทศก้าวไปข้างหน้า ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี มีรายได้เพิ่มขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดตามความมุ่งหวังของรัฐบาลและ สส.ต่อไป

 

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ปี 67 จะถูกส่งต่อให้วุฒิสภาพิจารณาในวันที่ 26 มีนาคม และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี จะนำร่างขึ้นทูลเกล้าฯ วันที่ 3 เม.ย. 2567 คาดว่าจะประกาศราชกิจจานุเบกษาและบังคับใช้ภายในเดือนเมษายน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ