ข่าว

‘เศรษฐา’ ระบุ ‘บิ๊กโจ๊ก’ ลาราชการ เป็นสิทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เศรษฐา’ ระบุ ‘บิ๊กโจ๊ก’ ลาราชการ เป็นสิทธิ์ ความขัดแย้ง ตร. หยุดได้แล้ว มั่นใจร่างงบประมาณปี 67 ผ่านสภา ไม่มีเกมการเมืองพรรคร่วม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลาราชการว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าลาหรือไม่ แต่การลาพักร้อนถือการใช้สิทธิ์ส่วนบุคคล 

 

ส่วนที่มีการส่งหมายเรียกครั้งที่ 2 ทำให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ลาราชการนั้น นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม และเป็นไปตามกฏหมาย และกฎระเบียบราชการ เรื่องดังกล่าวควรยุติได้แล้ว เพราะยังมีปัญหาอื่นมากมาย และรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีภารกิจหนัก จึงควรให้ความสำคัญเรื่องงานมากกว่า เรื่องดังกล่าว ก็ปล่อยให้เป็นไปกระบวนการยุติธรรม และทั้งพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ และพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ถูกให้มาช่วยราชการแล้ว ก็มีหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมาย หากจะมีการลาพักร้อน ก็ต้องว่าไปตามกฎระเบียบราชการ

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกระแสคว่ำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 2567 วาระที่ 2 และ 3 ว่า เท่าที่ทราบไม่มี ไม่น่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น อ่านหนังสือพิมพ์มี 1 ฉบับที่ลงข่าวนี้ ทางฝ่ายสภาก็เช็คแล้วไม่มีประเด็นอะไร เราเองก็ทำงานด้วยกันดี ยังมั่นใจในพรรคร่วมรัฐบาล 

 

เมื่อถามว่าเตรียมรับมือกับเกมการเมืองไว้อย่างไร นายกรัฐมนตรี นิ่งคิด ก่อนจะระบุว่า ไม่ได้เตรียมครับ ก็ทำงานไปเรื่อยๆทุกวัน ทำงานก็เอาผลงานเป็นตัวชี้วัด และทำงานกับทุกพรรคได้ดี เมื่อคืนนี้ได้เจอกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และพันตำรวจเอกทวีสอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ ไม่มีสัญญาณอะไรถ้าวัดจากเรื่องงานเป็นหลัก การทำงานร่วมกันดีตรงนี้ไม่มีประเด็นอะไร 

 

ส่วนได้สอบถามไปยังพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ได้ถาม มันต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน เพราะของแบบนี้อยู่ด้วยกัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ