ข่าว

'ก้าวไกล' ชำแหละ งบฟุ่มเฟือย เช่ารถให้ 'เศรษฐา' - ซื้อพรมขนแกะ 9 ผืน 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ก้าวไกล' ชำแหละงบเช่ารถ 'เศรษฐา' เดือนละ 1.3 แสน ตั้งงบเหมาจ่ายแทนจะขายรถประจำตำแหน่งอีก 2.7 ล้าน/ปี ทั้งที่มีรถใช้อยู่แล้ว ซื้อพรมขนแกะประดับทำเนียบ 9 ผืน 10 ล้าน

นายปรีติ เจริญศิลป์ สส.นนทบุรี พรรคก้าวไกล อภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2567 วาระ 2 ในมาตรา 7 งบประมาณสำนักนายกรัฐมนตรีว่า นายกรัฐมนตรีมีทรัพย์สินกว่า 1,000 ล้านบาท มีรถ 5 คัน มีรถที่ใช้ประจำตำแหน่งแล้ว แต่ยังให้รัฐจัดหาเช่ารถประจำตำแหน่งยี่ห้อเดียวกันกับที่มีแต่คนละสี อีกเดือนละ 136,500 บาท และนำรถไฟฟ้าส่วนตัวมาชาร์จไฟฟรีที่ทำเนียบรัฐบาล

 

"ผมเห็นรัฐจัดหารถให้ท่านแล้ว แต่ทำไมมีการตั้งงบประมาณขึ้นมาอีก เป็นการตั้งค่าตอบแทนเหมาจ่ายแทนการจัดหารถประจำตำแหน่ง อีกปีละ 2,738,400 บาท งบส่วนนี้ผมอยากจะรู้เข้ากระเป๋าใคร นายกฯ หรือไม่ ซ้ำซ้อนหรือไม่ หรือเป็นคนที่ตามท่าน ที่ต้องจ่ายเงินแทนการจัดหารถให้อีก" นายปรีติ กล่าวอภิปราย

 

นายปรีติ อภิปรายอีกว่า อยากให้ท่านเป็นตัวอย่างที่ดี ยกเลิกรถประจำตำแหน่งหรือเงินตอบแทนทุกอย่างเกี่ยวกับการใช้รถประจำตำแหน่ง เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับข้าราชการระดับสูงทั่วประเทศ ซึ่งตอนนี้ข้าราชการระดับสูงมีค่าเช่ารถประจำตำแหน่ง 124 ล้านบาท/ปี และค่าตอบแทน แทนรถยนต์ประจำตำแหน่งอีก 760 ล้านบาท/ปี 

 

นายปรีติ ยังอภิปราย ถึงการใช้งบอย่างฟุ่มเฟือย จัดซื้อพรมทอมือขนแกะ 100 เปอร์เซ็นต์ 9 ผืน มูลค่า 10,557,200 ล้านบาท ประดับตึกสันติไมตรี 4 ผืน ตึกนารีสโมสร 3 ผืน และตึกไทยคู่ฟ้า 2 ผืน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ