ข่าว

'วราวุธ' สั่ง พม.จังหวัด ดูแลเด็ก-ผู้สูงอายุ เผชิญฝุ่นภาคเหนือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วราวุธ' สั่ง พม.จังหวัด ดูแลเด็ก-ผู้สูงอายุ เผชิญฝุ่นภาคเหนือ - นักจิตวิทยาเข้าเยียวยาเด็กหญิงวัย 13 ถูกรุมโทรมแล้ว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับกระทบจากฝุ่น PM 2.5 ภาคเหนือ ว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประสานกับสำนักงานฯ จังหวัด ให้ดูแลประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็กเล็ก และผู้พิการ ให้ใส่หน้ากากอนามัย ลดการทำกิจกรรมกลางแจ้ง แล้วปิดหน้าต่างให้มิดชิด พร้อมขอความร่วมมือลดปริมาณการเผาในกลางแจ้ง

 

นายวราวุธ ยังกล่าวถึงเยาวชนหญิงวัย 13 ปี ถูกล่วงละเมิดทางเพศจากก๊วนวัยรุ่น 10 คนว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทั้งนักจิตวิทยา ได้เข้าไปพบผู้ปกครองและโรงเรียนในพื้นที่ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อติดตามการดำเนินคดี และเยียวยาจิตใจ สนับสนุนเงินเยียวยาบางส่วนแล้ว

 

ส่วนที่ผู้ก่อเหตุที่เป็นเยาวชน ซึ่งปรากฏข่าวเยาวชนกระทำผิดหลายครั้งมีความจำเป็น จะต้องมีการปรับมาตรการการลงโทษหรือไม่นั้น นายวราวุธ เปิดเผยว่า ประเด็นดังกล่าวได้มีการพูดคุยกันในที่ประชุมคณะกรรมการคุ้มครองเด็ก โดยจะต้องแยกเด็กออกจากความเสี่ยง การลงโทษเด็กหรือการลดอายุการลงโทษนั้น ที่ประชุมเห็นว่า ยังไม่ใช่ทางออก เพราะหากลดอายุลง ก็จะเกิดกรณีที่จะต้องลดอายุลงไปอีก แต่บทลงโทษ จะต้องเป็นไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และแก้ปัญหาสภาพแวดล้อมเด็กที่ถูกกระทำ และถูกกระทำ ซึ่งจะต้องมีมาตรการแตกต่างกันไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ