ข่าว

‘โฆษก ปชป.’ ย้ำ ที่นี่ประเทศไทย ไม่ใช่บริษัทของ 'ทักษิณ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘โฆษก ปชป.’ ย้ำ ที่นี่ประเทศไทย ไม่ใช่บริษัทของ 'ทักษิณ' เรื่องไหนไม่ถูกต้อง ต้องตรวจสอบ ไม่ใช่ต่างคนต่างอยู่ หากผิด รบ.หนีความรับผิดชอบไม่ได้

คำสัมภาษณ์ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กล่าวถึงข้อสงสัยว่าป่วยจริงหรือไม่ว่า เป็นเรื่องดราม่า ไม่ชอบหน้าก็ต่างคนต่างอยู่นั้น
 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ มองว่า หลักการสำคัญคือการตรวจสอบท้วงติง การดำเนินการที่ไม่ชอบมาพากลของปลายทางกระบวนการยุติธรรม เพราะประเทศนี้ปกครองด้วยกฎหมาย ฉะนั้นความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมายมีความสำคัญ ไม่ได้มีการขัดแย้งกับคุณทักษิณเป็นการส่วนตัว ไม่ใช่การไม่ชอบหน้ากันแล้วมาสร้างเรื่องดราม่าอย่างที่ให้สัมภาษณ์ แต่คนที่คิดเพื่อบ้านเมืองเขาขัดแย้งกับการกระทำที่ไม่ถูกต้องต่างหาก


"การที่บอกว่าไม่ชอบหน้าก็ต่างคนต่างอยู่ คงไม่ใช่หรอก เพราะถ้าต่างคนต่างเห็นด้วยกับความไม่ถูกต้อง เห็นด้วยกับการไม่เคารพหลักกฎหมายแล้วบ้านเมืองจะอยู่ได้อย่างไร ก็ต้องมีการตรวจสอบท้วงติงตามครรลองในระบบประชาธิปไตย ที่นี่ประเทศไทยไม่ใช่บริษัทของคุณทักษิณ อย่ามุ่งเห็นแต่อำนาจ ถ้าการเลือกตั้งเพื่อหวังแต่เพียงอำนาจมีเสียงข้างมากแล้วจะทำอะไรก็ได้ตามอำเภอใจ เพราะสิ่งนั้นไม่ใช่ประชาธิปไตย การตรวจสอบท้วงติงในเรื่องนี้ นายทักษิณคงไม่ต้องกังวลอะไรเพราะคนที่ต้องตอบคำถามถูกตรวจสอบคือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมที่มีหน้าที่รับผิดชอบตามกฎหมายอยู่แล้ว และสุดท้ายรัฐบาลก็หนีความรับผิดชอบไม่ได้" โฆษกประชาธิปัตย์ กล่าว

 

นายราเมศ ยังทิ้งท้ายว่า ถ้าคิดว่ามีอำนาจในประเทศนี้แล้วจะทำอะไรก็ได้ ก็ให้ทำทุกอย่างไปให้สุด ไม่ต้องคิดว่าหลักการความถูกต้องเป็นอย่างไร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ