ข่าว

"ราชกิจจานุเบกษา" ประกาศ พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด อดีต "สส." หลายสมัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ราชกิจจานุเบกษา" ประกาศ พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด "ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย" อดีต สส. หลายสมัย หลังถูกยื่นฟ้อง ล้มละลาย

เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ในคดีหมายเลขแดงที่ ล.E26/2567 ศาลล้มละลายกลาง กองบังคับคดีล้มละลาย 2 กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม โดยสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีต “สส.” หลายสมัย หลังถูกยื่นฟ้องล้มละลาย

โดยในประกาศระบุว่า ด้วย นายประจักษ์ รุจิรวณิช โจทย์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลาง ขอให้ลูกหนี้ล้มละลาย และศาล ได้มีคำสั่งลงวันที่ 14 ก.พ. 2567 ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ นายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย ลูกหนี้เด็ดขาดตาม พ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ. 2483 แล้ว

 

 

ดังนั้น นับแต่วันที่ศาลได้มีคำสั่ง เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แต่ผู้เดียว มีอำนาจจัดการเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของลูกหนี้ ตามมาตรา 22 แห่ง พ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ. 2483 และบุคคลผู้เป็นหนี้ลูกหนี้ หรือมีทรัพย์สินของลูกหนี้อยู่ในครอบครอง มีหน้าที่ต้องแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับหนี้ หรือทรัพย์สินของลูกหนี้ ให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ทราบภายใน 1 เดือน นับแต่วันที่ได้ทราบคำสั่งของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ตามมาตรา 24/1 แห่ง พ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ. 2483

ประกาศราชกิจจานุเบกษา

ซึ่งผู้ใดมีหน้าที่ตามมาตรา 24/1 แล้วไม่ปฏิบัติตาม มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2 แสนบาท ตามมาตรา 173/1 แห่ง พ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ. 2483

 

 

อนึ่ง เจ้าหนี้ ซึ่งจะขอรับชำระหนี้ในคดีนี้ จะเป็นโจทก์หรือไม่ก็ตาม ต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ที่ฝ่ายคำคู่ความ สำนักงานเลขานุการกรม กรมบังคับคดี หรือสำนักงานบังคับคดี ซึ่งลูกหนี้มีภูมิลำเนาอยู่ ภายในกำหนดเวลา 2 เดือน นับแต่วันที่โฆษณาคำสั่งนี้

 

 

และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ได้กำหนดวันลงโฆษณาในราชกิจจานุเบกษา ในวันที่ 13 มี.ค. 2567 

      ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย

สำหรับนายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย เข้าสู่วงการการเมือง ด้วยการเป็นสมาชิกสภาจังหวัด ในปี 2533 ก่อนที่จะได้เลือกตั้งเป็น สส. ครั้งแรก ในเดือน มี.ค. 2535 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับการเลือกตั้งติดต่อกันรวม 6 สมัย

 

 

ในปี 2564 ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย ได้ขอลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อไปสนับสนุนนายชวลิต อาจหาญ ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม สส.ชุมพร ในการเลือกตั้ง สส.ชุมพร เขต 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ