ข่าว

กลับเชียงใหม่ 14 - 16 มี.ค.นี้ ‘ทักษิณ’ ไปไหนบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้อยู่ระหว่างพักโทษ เพราะมีอาการป่วย แต่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดจะกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 14 ถึง 16 มีนาคมนี้ มาดูกันว่าจะไปที่ไหนกันบ้าง

14 มีนาคม ช่วงเช้าประมาณ 7.30 น. สักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร จากนั้นขึ้นเครื่องบินส่วนตัวไปจังหวัดเชียงใหม่ และเข้าบ้านพักในสนามกอล์ฟ ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ ต.แม่สา อ.แม่ริม ไปยังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ทานอาหารกลางวันที่ช้างม่อย ช่วงบ่ายไปคลองแม่ข่า น้ำตกแม่สา ทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารย่านฟ้าฮ่าม และกลับที่พัก
 

15 มีนาคม ช่วงเช้าไปกราบนมัสการเจ้าอาวาส วัดพระธาตุดอยสุเทพ ทานอาหารกลางวันที่ร้านข้าวซอยเสมอใจ ช่วงบ่ายเดินทางไปทำบุญและเคารพสถูปบรรจุอัฐิบรรพบุรุษตระกูลชินวัตร ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง และทานอาหารเย็น ที่งานเลี้ยงบ้านพัก คาดว่าจะมีญาติพี่น้อง บุคคลใกล้ชิด เพื่อนร่วมรุ่น อดีต ส.ส. และแกนนำพรรคเพื่อไทย เข้าพบ

 

16 มีนาคม กำหนดการยังไม่ชัดเจน แต่คาดว่ามีโอกาสพบกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่มาภารกิจลงพื้นที่ดูปัญหาฝุ่น PM 2.5 ในวันนั้นพอดี จนบางฝ่ายมองว่าไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แล้วจึงนั่งเครื่องบินส่วนตัวกลับกรุงเทพมหานคร

 

กำหนดการแน่นตลอดทั้งวันขนาดนี้ คงหลีกเลี่ยงคำถามไม่ได้ว่าป่วยจริงหรือไม่ และคำถามถึงหลักเกณฑ์การจำกัดพื้นที่ระหว่างพักโทษ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ