ข่าว

‘สุทิน’ เคยขอพบ ‘ทักษิณ’ แต่ถูกไล่ให้ไปทำงานก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘รมว.กลาโหม’ ยอมรับ เคยขอพบ ‘ทักษิณ’ แต่ถูกไล่ให้ไปทำงานก่อน ไม่รู้มีคนปราม สส. รอพบที่เชียงใหม่หรือไม่ ไม่กังวลปรับ ครม. เปรียบนายกฯเหมือนหัวหน้าทีมฟุตบอล ชี้อยู่ตำแหน่งไหนก็สำคัญ

นายสุทิน คลังแสง รมว.กระทรวงกลาโหม กล่าวถึงนายกรัฐมนตรีที่จะเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามแก้ไขปัญหาไฟป่า วันที่ 16 มีนาคมนี้ ว่า ตนคงไม่ได้ไป เนื่องจากติดภารกิจ และนายกรัฐมนตรีเคยกำชับว่า เวลาไปตรวจราชการที่ไหน ไม่จำเป็นที่รัฐมนตรีต้องไปกันเยอะ หากมีภารกิจก็ให้แยกกันทำ ส่วนหากได้ไปจะมีโอกาสไปพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น น่าจะไม่มี แต่หากกลับมากรุงเทพฯ คงหาเวลาไปพบท่าน แต่ไม่ใช่ช่วงที่เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเตรียมนัดหมายที่จะเข้าพบ กับนายทักษิณ โดยประสานผ่านเลขาฯของท่าน ยังไม่ลงแต่ว่าช่วงนี้ คงอีกสักพักหนึ่ง และตนต้องการไปขอคำปรึกษา คำแนะนำเรื่องการบริหาร ในฐานะผู้บริหารที่มีประสบการณ์

 

นายสุทิน ยังกล่างถึง กรณีที่มีการออกมาปราม สส.ไม่ให้ไปพบนายทักษิณ ที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น ว่า ไม่ทราบว่ามีการปรามหรือไม่ แต่ สส. ต้องคำนึงถึงความเหมาะสม หากมีภารกิจหน้าที่ก็ทำไป ตัวนายทักษิณ ก็ประสงค์เช่นนั้น เพราะหลายครั้งที่ตนเคยขอเข้าพบ แต่ท่านไม่ให้พบ และไล่ให้ไปทำงาน ดังนั้น สส.ก็คงเข้าใจ ยอมรับว่า เคยประสานเพื่อขอเข้าพบนายทักษิณไปแล้ว ซึ่งท่านให้เหตุผลว่า หากมีงานอยู่ก็ทำงานไปก่อน ถ้าว่างจริงๆ แล้วค่อยมา พร้อมบอกว่า เห็นงานยุ่ง งานเยอะก็ทำงานไป ซึ่งนายสุทินกล่าวพร้อมอมยิ้ม และหัวเราะ

รมว.กระทรวงกลาโหม ยังกล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้ จะไม่ถูกปรับออกจากตำแหน่ง นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ได้คิด ไม่รู้และไม่ได้วิเคราะห์ เราก็ทำงานไป ซึ่งเรื่องนี้เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าทีมฟุตบอล ที่อาจจะปรับผู้เล่น ปรับแผนการเล่น เป็นไปได้ทั้งนั้น ก็ไม่ได้เป็นกังวลมาก  ส่วนผลงานจะเข้าตาหรือไม่นั้นตนเองไม่ทราบ ต้องไปถามนายกฯ

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่า นายสุทิน อยากเป็นกองหน้า หรือกองหลัง นายสุทินกล่าวว่า เป็นอะไรก็ได้ทั้งนั้น ตำแหน่งไหนก็มีประโยชน์ ก็มีความสำคัญ ก็มีผลงานในทีม ไม่ว่าจะเป็นศูนย์หน้า มิดฟิลด์ หรือ เซนเตอร์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ