ข่าว

‘อนุทิน’ ชี้ ฝรั่งเตะหมอ โทษหนัก ไม่มีสิทธิ์ขอใบพกอาวุธปืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘อนุทิน’ ชี้ ฝรั่งเตะหมอ โทษหนัก ไม่มีสิทธิ์ขอใบพกอาวุธปืน ต้องเพิ่มข้อหา ส่งฝ่ายปกครองตรวจรุกที่ - เก็บค่าเข้าชายหาด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีนายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้กระทรวงมหาดไทยเพิกถอนปืน 2 กระบอก ของนายอูร์บีสเฟร์ เดวิด ฝรั่งเตะหมอที่จังหวัดภูเก็ตว่า ชาวต่างชาติไม่มีสิทธิขอใบอนุญาตหรือพกพาอาวุธปืนอยู่แล้ว ผิดตั้งแต่แรกไม่ต้องเพิกถอนเลย ไม่มีสิทธิอยู่แล้ว เรื่องนี้เป็นการเพิ่มข้อหาเข้าไปอีก พฤติการณ์ที่ผ่านมาเป็นภัยสังคม มีโทษหนักอยู่แล้ว อีกทั้งยังมีโทษพกพาอาวุธปืน เห็นว่าจะมีการขออุทธรณ์เพิกถอนวีซ่ามาที่กระทรวงมหาดไทย “ใครจะยกก็ยกไป แต่ไม่ใช่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยก็แล้วกัน” ส่วนเรื่องการดำเนินคดีก็ดำเนินคดีไป แต่ใครที่พูดว่าระหว่างดำเนินคดีฟรีวีซ่า ตนก็ไม่รู้ว่ากฎเกณฑ์เป็นอย่างไร แต่ไม่มีเหตุไม่มีผล เพราะระหว่างการดำเนินคดีต้องถูกควบคุมตัว

 

ส่วนกรณีที่มีผู้บุกรุกพื้นที่หาดและเรียกเก็บค่าเข้าหาด โดยเฉพาะที่จังหวัดภูเก็ตนั้น ตอนนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทั้งส่วนกลางและปกครองจังหวัด กรมที่ดิน และเตรียมเรียกผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เข้าพบเร่งด่วนหลังภารกิจที่ต่างประเทศ เพราะมีปัญหาเยอะ พร้อมย้ำว่าฝ่ายปกครองต้องลงพื้นที่ไปดูทุกจังหวัด

 

ส่วนเรื่องการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ที่ล่าสุดยังคงมีข่าวลูกหนี้คิดสั้นฆ่าตัวตายเพราะเคลียร์ปัญหาข้อมูลการเป็นหนี้นอกระบบไม่จบ นายอนุทิน บอกว่า ในยุคที่ข้อมูลข่าวสารรวดเร็ว ไปรับฟังข่าวสารในชั้นแรกก่อน ก็จะไม่ได้ข้อมูลเยอะ ยืนยันว่าเรื่องนี้มีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ