ข่าว

คปท. ชี้ ‘ทักษิณ’ ไปเชียงใหม่ ไม่ได้ป่วย ใช้ชีวิตได้ปกติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำ คปท. ตั้งข้อสังเกต ‘ทักษิณ ชินวัตร’ กลับเชียงใหม่ได้ ขัด คกก.พักโทษ ระบุว่าป่วยจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ มองกลับบ้านรอบนี้ หวังกระชับอำนาจคนเสื้อแดง

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเตรียมเดินทางไปไหว้บรรพบุรุษที่จังหวัดเชียงใหม่ว่า การเคลื่อนไหวนี้อาจจะขัดกับที่คณะกรรมการพักโทษ ระบุว่านายทักษิณป่วยจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ สะท้อนให้เห็นว่านายทักษิณใช้ชีวิตปกติ เหมือนคนทั่วไป

 

แกนนำ คปท. บอกอีกว่า ต้องดูว่ากรมคุมประพฤติจะพิจารณาอย่างไรหลังจากนี้  เนื่องจากมีผลคาบเกี่ยวทางการเมือง เพราะมองว่าการเดินทางไปเชียงใหม่เพื่อไหว้บรรพบุรุษเป็นเพียงข้ออ้าง ซึ่งก่อนหน้านี้พรรคก้าวไกลก็ลงพื้นที่เพื่อเคลื่อนไหวทางการเมืองในการเลือกตั้งท้องถิ่น จึงตั้งข้อสังเกตว่าการที่นายทักษิณเดินทางไปครั้งนี้เพื่อกระชับอำนาจของมวลชนคนเสื้อแดง เพราะมวลชนมีการออกมาขานรับว่าจะออกมาต้อนรับนายทักษิณเป็นอย่างดี ซึ่งกรมคุมประพฤติต้องควบคุมเรื่องนี้ให้ดี

 

ส่วนการลงพื้นที่ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ตรงกับการเดินทางไปเชียงใหม่ของนายทักษิณนั้น มองว่าเป็นการใช้อำนาจรัฐ เพราะนายทักษิณเป็นผู้มีอิทธิพลทางความคิดทางการเมือง ของพรรคเพื่อไทย ตั้งใจลงไปเพื่อหวังผลทางการเมืองหรือไม่ ทำให้มองว่าการพักโทษของนายทักษิณ เป็นการพักโทษที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองได้

ทั้งนี้ทาง  คปท. กำลังพิจารณาพิจารณายื่นอุทธรณ์ การพักโทษไปยังคณะกรรมการการพักโทษ โดยขอดูก่อนว่าการที่นายทักษิณเดินทางไปในวันที่ 14 มีนาคม จะมีลักษณะอย่างไร หากการเดินทางเป็นไปตามปกติโดยไม่มีผู้อนุบาล ถือว่าการพักโทษครั้งนี้มีปัญหาแน่นอน คปท. จะรวบรวมหลักฐานต่อไป และยืนยันว่าจะยังคงมีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม  คปท. ยังคงปักหลัก บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ เนื่องจากมีการขออนุญาตถึงวันที่ 2 พฤษภาคม โดยมีการติดตั้งเครื่องปั่นไฟ ถังลิตรปริมาณ 1,000 ลิตรจำนวน5 ถัง พร้อมทั้ง โรงครัวเคลื่อนที่จากกองทัพธรรม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้ร่วมชุมนุม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง