ข่าว

‘สุทิน – พัชรวาท’ เข้าสภาฯ เก้อ ไม่มีกระทู้ถามให้ตอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘สุทิน – พัชรวาท’ เข้าสภาฯ สแตนบายตอบกระทู้ แต่ไม่มีกระทู้ถามให้ตอบ ที่ไม่มาสัปดาห์ที่แล้ว เพราะไม่ว่างจริงๆ ขอปรับข้อบังคับการประชุม ให้แจ้งล่วงหน้า 1 วัน ไม่ใช่แจ้งตอนเช้า เพราะยกเลิกภารกิจไม่ทัน

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ มีวาระกระทู้ถามสดรัฐมนตรี เพื่อซักถามถึงการแก้ไขปัญหาต่าง โดยนายสุทิน คลังแสง รมว.กระทรวงกลาโหม และพล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ  รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางมาที่รัฐสภา ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้ง 2 รัฐมนตรีถูก สส.ตำหนิกลางสภาฯ ที่ไม่ได้มาตอบกระทู้ถามเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

นายสุทิน คลังแสง รมว.กระทรวงกลาโหม กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับในที่ประชุม ครม. กำชับให้ทุกคนมาตอบแล้ว ซึ่งส่วนตัวก็ตั้งใจจะมาตอบทุกครั้ง แต่บางครั้งก็มีภารกิจที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ในวันนี้จึงมาเตรียมสแตนด์บายรอ แต่ก็ไม่มี สส.ตั้งกระทู้ถามตนเอง

 

ส่วนข้อกล่าวหาไม่ให้ความสำคัญกับสภา เป็นข้อกล่าวหาอมตะ ยอมรับว่าตอนที่ตนเป็นฝ่ายค้าน ก็กล่าวหารัฐบาลอย่างนี้ เพราะถ้าพูดจริงๆ ตนก็เข้าใจรัฐมนตรีทุกคน แต่ประเด็นจริงๆ อยู่ที่ข้อบังคับการประชุม จึงอยากเสนอว่าการถามกระทู้สดอยากจะขอให้แจ้งรัฐมนตรีทราบล่วงหน้าก่อนหนึ่งวัน เพราะหากอยากได้เนื้อหาสาระจริง ๆ ก็ควรให้รัฐมนตรีได้ไปเตรียมตัวมาก่อน แต่การแจ้งตอน 8 โมง เพื่อมาตอบกระทู้ตอน 9 โมง ทำให้รัฐมนตรีไม่สามารถยกเลิกภารกิจได้ทัน ส่วนที่ครั้งที่แล้วพรรคก้าวไกลมีการประสานล่วงหน้าไปแล้วหนึ่งวันนั้น ก็ได้ชี้แจงไปแล้วว่า ไม่ว่าง เนื่องจากมีภารกิจที่ไม่สามารถยกเลิกได้ ขอให้เปลี่ยนเป็นกระทู้อื่นก่อนได้หรือไม่

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการขอเลื่อนตอบกระทู้ถึง 4  ครั้ง โดนครหาว่าไม่มา เพราะตอบไม่ได้ว่า วันนั้นไม่ว่าง หลังจากนี้จะพยายามมา และวันนี้ในห้องประชุมใหญ่ไม่มีการตั้งกระทู้ถามตน มีแต่ห้องกระทู้แยกเฉพาะ จึงเดินทางมาตอบ มั่นใจว่าหาข้อมูลมา ก็ตอบได้อยู่แล้ว ส่วนเรื่องช้างป่า ที่มีการถามในที่ประชุม เดี๋ยวเขานัดอีกทีอยู่แล้ว  เดี๋ยวมาตอบกับเขาเลยดีกว่า

 

ส่วนเรื่องข้อพิพาทระหว่าง ส.ป.ก. กับกรมอุทยานแห่งชาติ จะบานปลายหรือไม่  พลตำรวจเอกพัชรวาทกล่าวว่า ไม่มีความขัดแย้ง ทุกอย่างเดินหน้าไปตามกฏหมาย ในระดับรัฐมนตรีพูดคุยกันตลอด และระดับเจ้าหน้าที่ก็คุยกันแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ