ข่าว

‘นายกฯ’ ย้ำ ยังไม่ปรับ ครม. เร็วๆ นี้ ทุกคนทำงานต่อไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘นายกฯ’ ย้ำ ยังไม่ปรับ ครม. เร็วๆ นี้ ทุกคนทำงานต่อไป ไม่เคยพูดจะนั่งควบ รมว.กห. กำชับ รมต. หมั่นชี้แจงกระทู้สด สภาฯ เชื่อทุกคนมีความรับผิดชอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวปรับ ครม. และจะนั่งควบ รมว.กระทรวงกลาโหม โดยยิ้มให้พร้อมบอกว่า ไม่ทราบ และจากที่ได้พูดคุยกับผู้บัญชาการทหารอากาศ ก็ไม่ได้มีใครคุยว่า ตนจะไปนั่งเลย วันนี้ให้กำลังใจข้าราชการทหารอากาศ และเปิดประชุมสัมมนาวิชาการของกองทัพอากาศ เชื่อมต่อระหว่างทหารกับประชาชน ฝ่ายความมั่นคง

 

ผมไม่มีอะไร ต้องไปเปลี่ยนท่านสุทิน นี่ครับ ยังไม่คิดเลยครับ และไม่เคยพูดด้วย พวกท่านก็พูดไปเอง แต่ถามมาผมก็ตอบไป” นายกรัฐมนตรีกล่าว

 

เมื่อถามย้ำว่า หากนั่ง รมว.กระทรวงกลาโหม จะเสริมให้แกร่ง เพราะมีกองทัพหนุนหลังให้ นายเศรษฐา บอกว่า มองว่าการเสริมแกร่งเก้าอี้ใครก็ตามที ต้องเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ถ้าทำหน้าที่ดูแลประชาชนดี นั่นจะเป็นที่เสริมแกร่งให้กับการทำหน้าที่กับทุกคน ไม่ใช่แค่ตนคนเดียว

 

ส่วนกรณีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า การปรับ ครม.จะอยู่ในช่วงหลังงบปี 67 จะเป็นไทม์ไลน์ที่เหมาะสมหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีความเห็น และไม่ได้เจอกับนายภูมิธรรมเลย แต่วันนี้ เวลานี้ ระยะเวลาอันใกล้นี้ ไม่มีความคิดที่จะปรับคณะรัฐมนตรี

 

ส่วนเรื่องที่นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล ขอให้นายกฯ กำชับรัฐมนตรีมาตอบกระทู้ถามในสภาฯ หลังฝ่ายค้านวิจารณ์หนัก ไม่มาตอบกระทู้ นายกรัฐมนตรีบอกว่า จะไปย้ำให้ วันนี้มีกระทู้ถามมาหลายเรื่อง แต่รัฐมนตรีมาตอบน้อย จะเน้นย้ำในการประชุม ครม. ครั้งต่อไปให้ เชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนทราบความรับผิดชอบของตัวเองอยู่แล้ว แต่อาจติดเรื่องด่วน

สำหรับกระแสวิพากษ์วิจารณ์พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ ไม่มาตอบกระทู้ 4 ครั้งแล้ว มีโอกาสจะปรับ พล.ต.อ.พัชรวาท ออกหรือไม่ นายเศรษฐา ร้องโอ้โหพร้อมชี้แจงว่า “ไม่ ไม่ได้คิดถึงขั้นนั้น ถามทุกหน ผมก็บอกว่ายังไม่มีการคิดจะปรับท่านใดเลย ก็นั่งทำงานกันไป ทางกระทรวงทรัพย์ฯ ก็มีภารกิจเยอะ มีเรื่องดับไฟป่า มีนโยบายที่มอบหมายไปให้ การจัดพื้นที่โซนนิ่งต่างๆ ให้เข้ากับบริบทการพัฒนาประเทศ”

 

ส่วนกรณี นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร จะเดินทางไปขอเข้าพบนายกฯ เพราะเห็นว่ามีกฎหมายหลายฉบับค้างอยู่ ให้เหตุผลว่านายกฯ ไม่ลงนาม เหมือนดองเรื่องเอาไว้ นายกรัฐมนตรีบอกว่า กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่อง ผมไม่เข้าใจคำว่าดอง หมายความว่าอย่างไร เรื่องอะไรมา ผมก็เอาเข้าหมด ผมไม่ทราบเรื่องมาทวงเลย เพราะไปลงพื้นที่มา 3 วัน เมื่อลงเครื่องก็มาที่กองทัพอากาศ จึงยังไม่ทราบเรื่อง แต่ถ้าเป็นความบกพร่องของฝั่งรัฐบาล ก็จะไปตามเรื่องให้ จะไปดูให้ ว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ