ข่าว

'แพทองธาร' เตรียมนำ กก.บห.พรรค เยือนกัมพูชา แลกเปลี่ยนนโยบายร่วมกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกเพื่อไทย เผย ‘แพทองธาร’ เตรียมพา กก.บห.พรรคเพื่อไทย เยือนกัมพูชา ชี้ เป็นการแลกเปลี่ยนนโยบายร่วมกัน ไม่มีคุยเรื่องส่วนบุคคล แต่ถ้าสังคมสนใจอาจนำถกในที่ประชุม บอก รอให้ ‘ทักษิณ’ ดีขึ้นก่อนเข้าเยี่ยม

ที่พรรคเพื่อไทย นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้ตอบรับคำเชิญของประธานองคมนตรีของกัมพูชา และหัวหน้าพรรคประชาชน สมเด็จฮุนเซน ที่จะไปเยือนประเทศกัมพูชา ภายในช่วงเดือนมีนาคมนี้ ประมาณวันที่ 14-15 มีนาคม ซึ่งจะเป็นการเยี่ยมเยือนเพื่อประสานความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและกัมพูชา พร้อมกับหารือเรื่องนโยบายด้านเศรษฐกิจสังคมและแลกเปลี่ยน ความรู้เพื่อเสริมสร้างประเทศไทยและกัมพูชา มีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น

พรรคเพื่อไทยแถลงข่าว

โดยจะมีกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ร่วมคณะไปด้วย ส่วนรายละเอียดหัวข้อในการหารือกรรมการบริหารพรรคจะมีการประชุมหารือกันอีกครั้งว่าจะมีประเด็นอะไรที่มีความสำคัญและนำมาซึ่งประโยชน์ของประชาชนทั้ง 2 ประเทศ

 

 

ส่วนจะพูดคุยเรื่องนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่ถูกอุ้มหายในประเทศกัมพูชาหรือไม่ นายดนุพร กล่าวว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่โดยปกติแล้วการเชิญพรรคการเมืองจัดตั้งรัฐบาลของไทย ไปเจอกับพรรคการเมืองจัดตั้งรัฐบาลของกัมพูชา จะไม่มีการพูดเรื่องส่วนบุคคล ส่วนใหญ่จะเป็นการแลกเปลี่ยนเชิงนโยบายที่ 2 ประเทศอยู่ในภูมิภาคเดียวกัน มีชายแดนติดต่อกัน จึงจะมีหัวข้อเรื่องเศรษฐกิจสังคมมากกว่าเรื่องส่วนตัวของใครที่จะคุยบนโต๊ะประชุม แต่หากเป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจกรรมการบริหารพรรคจะประชุมกันก่อนที่หัวหน้าพรรคจะเดินทางไป

 

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย

ส่วนกรณีที่น.ส.แพทองธาร ระบุว่าอยากให้ลูกพรรคไปพบอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย นายทักษิณ ชินวัตร นายดนุพร บอกว่าเรื่องนี้ยังไม่ได้พูดคุยกัน ตอนนี้อยากให้นายทักษิณพักฟื้นร่างกายให้แข็งแรงก่อน ยังไม่สามารถออกไปไหนมาไหนได้เหมือนบุคคลทั่วไป เพราะอยู่ภายใต้การควบคุมของกรมราชทัณฑ์ ถ้าจะไป ต้องรอให้อาการป่วยดีขึ้นกว่านี้ และคงจะมีการพูดคุยกันว่าเมื่อไหร่จะพร้อม ที่ สส.จะมีโอกาสไปพบ และยังไม่ชัดว่าจะเดินทางไปพบที่บ้านจันทร์ส่องหล้าหรือมาที่พรรคเพื่อไทย ซึ่งทางพรรคก็ ยังไม่ได้เตรียมพื้นที่รอแต่อย่างใด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ