ข่าว

“ทักษิณ-พจมาน” นัดลูกทานข้าวเย็น ย้อนความหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อุ๊งอิ๊ง” เผย “ทักษิณ - พจมาน” นัดลูกทานข้าวเย็น ย้อนความหลัง เผยอาการล่าสุด สภาพจิตใจดีขึ้น ยังไม่อยากให้ใครมาพบเยอะ กลัวพ่อติดไข้ ขอนักข่าวไม่ต้องเฝ้าตลอดเวลา มาเฉพาะวีไอพีเข้าเยี่ยมก็พอ

12 ก.พ. 2567 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามาที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เพื่อร่วมรับประทานอาหารเย็นกับนายทักษิณ และครอบครัว 

 

นางสาวแพทองธาร บอกว่า วันนี้เป็นการทานข้าวกับคนในครอบครัว ทั้งหมด 5 คน คือ พ่อ แม่ และลูก 3 คน ไม่มีเขย สะใภ้ และหลานๆ เป็นแนวคิดของพ่อที่อยากจะย้อนความทรงจำวัยเด็กที่เคยอยู่บ้านหลังนี้ ไม่คิดว่าจะเป็นข่าวด้วย เป็นการทานข้าวกันเฉยๆ ภายในครอบครัว ไม่มีประเด็นการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น เพราะปกติพยายามจะทานข้าวกันสัปดาห์ละ 1 วันอยู่แล้ว หากวันอาทิตย์ไม่ได้ ก็จะเป็นวันธรรมดา ส่วนเมนูนั้น พ่อเป็นคนเป็นจัดเตรียม และมั่นใจว่าจะเป็นอาหารไทย

 

ส่วนอาการของนายทักษิณ นางสาวแพทองธาร บอกว่า คุณหมอแนะนำว่าอย่าพึ่งไปไหนให้พักน่าจะดีที่สุด แต่สิ่งที่ตนเองสังเกตุ หลังจากพ่อโทรไปหาคือ เสียงสดใส ที่อิ๊งไม่ได้ยินมานานจริงๆ เขาสดใสขึ้น และรู้สึกว่าเขาคงสบายใจขึ้น คนเป็นลูกก็ดีใจอยู่แล้วที่เขารู้สึกว่า จิตใจ ในใจเขาดูดีขึ้นเลย เพราะพ่อเป็นคนที่แอ็กทีฟมาก พออยู่ที่เดิมนานๆเขา suffer แน่นอน และพ่อได้ขี้นบันไดเป็นครั้งแรก เขาก็บอกว่าเจ็บขา แต่ก็พักและพยายามเพราะถูกจำกัดที่มานาน ก็อยู่ระหว่างปรับตัว แต่จิตใจดี

 

“อาคารทางร่างกายก็เริ่มดีขึ้นบ้าง แต่จิตใจดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่วนกรณีโรคเอ็นเปื่อยยุ่ย นั้น เป็นโรคคนแก่ ซึ่งตนเองได้ถามพ่อตอนที่เอ็นหลุดแล้วหมอให้ผ่าตัด ซึ่งพ่อบอกว่าแค่คว้าหยิบของ เอื้อมเร็วๆเท่านั้น ไม่ได้มีการล้มใดๆ ซึ่งเป็นโรคคนแก่ ก็สงสารพ่อเพราะผ่าตัดนาน” นางสาวแพทองธาร กล่าว

ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดง อยากเจอนายทักษิณ นางสาวแพทองธาร บอกว่า ขณะนี้ยังไม่มีแผนอะไรออกมา แต่คิดว่าพ่อคงอยากเจอแน่นอน สำหรับคนที่เคยสนับสนุนพ่อ ไม่ว่าจะเป็นคนเสื้อแดง หรือใครก็ตาม ส่วนสัปดาห์หน้าจะเปิดให้ใครเข้าเยี่ยมมากขึ้นหรือไม่นั้น ก็ยังไม่ทราบคิวเช่นกัน ยอมรับว่า ส่วนตัวที่ยังไม่ได้เปิดบ้านให้ใครเข้าพบพ่อ เพราะแอบห่วงเรื่องการติดไข้ จึงอยากให้รอสักพักให้พ่อภูมิคุ้มกันดีๆก่อน เพราะหากติดมาจะได้ไม่ทรุดมาก ถ้าคนเยอะๆ อาจจะยังไม่ให้เจอก่อน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายทักษิณมีแพลนจะทำอะไรเรื่องการเมืองบ้าง นางสาวแพทองธาร บอกว่า ยังไม่ได้พูดอะไรเรื่องการเมือง แต่ตนเองในฐานะพรรคเพื่อไทย อยากให้คุณพ่อได้เจอคนในพรรคบ้าง เป็นการเจอแบบในเรื่องทางจิตใจ เพราะทุกคนและคนในพรรคก็คิดถึง จึงอยากให้พ่อได้เจอ ส่วนจะเมื่อไรยังไม่ทราบ คงต้องรอก่อนเพราะยังไม่รีบ ส่วนจะเจอที่พรรคหรือให้ลูกพรรคมาหาที่บ้านนั้น ตนเองก็ไม่ติดให้พ่อเป็นคนเลือกที่พ่อสะดวก แต่ก็แนะนำว่าอยากให้เจอเพื่อให้กำลังใจกัน และเป็นกำลังใจให้รัฐบาล แต่ถ้าพ่ออยากไปพรรค ก็จะได้ไปดูว่าตนเองนั่งทำงานตรงไหนด้วย เพราะพ่อไม่ได้เห็นมานานแล้ว

 

ส่วนที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มาพบเมื่อวานนี้ นางสาวแพทองธาร ระบุว่า ตนเองก็ไม่รู้ล่วงหน้า รู้ตอนที่มาแล้ว ก่อนหน้านี้ นายกฯ เคยบอกว่า ไว้มีโอกาวจะมาเยี่ยมแต่ก็ไม่คิดว่าจะมาเลย นักข่าวยังรู้ก่อน ส่วนแขกที่พ่ออยากเจอมากที่สุด มองว่า คงเป็นญาติๆ แต่ไม่แน่ใจว่าพ่อจะนัดอย่างไร เพราะไม่ได้เจอหลายคน  และวันนี้ที่ทานข้าวกัน คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ก็มาร่วมรับประทานอาหารด้วย

สำหรับกรณีมีการวิพากวิจารณ์ว่ามีนายกรัฐมนตรี 2 คน คือนายเศรษฐา และนายทักษิณ นางสาวแพทองธาร ถอนหายใจเสียงดัง พร้อมระบุว่า ตอนที่คุณเศรษฐาพึ่งขึ้นตำแหน่งแล้วอยู่กับอิ๊ง ก็บอกเป็นนายกฯ 2 คน อยู่กับพ่อก็บอกเป็นนายกฯ 2 คน ให้คุณเศรษฐาทำหน้าที่ของคุณเศรษฐาไปดีหรือไม่ ไม่ต้องพูดเรื่องนี้แล้วมั้ย

 

นักข่าวพูดขึ้นว่า ตอนนี้เป็น 3 คนแล้ว นางสาวแพทองธาร ถอนหายใจอีกครั้ง แล้วตอบว่า อิ๊งเป็นแม่ที่ลูกเป็นไข้อยู่ เสาร์อาทิตย์นี้ก็อยู่โรงพยาบาลไม่ได้ไปไหน สดใสแล้วได้กลับมาบ้านนี้

 

นางสาวแพทองธาร ยังฝากแจ้งสื่อมวลชนด้วยว่า ไม่อยากให้มารอที่บ้าน เพราะหากจะมีวีไอพีมาเยี่ยมนักข่าวจะทราบก่อนอยู่แล้ว และหากมีวีไอพีมาค่อยมาดีกว่าหรือไม่ เพราะซอยค่อนข้างเล็ก มีชาวบ้านเดินทางไปมา อาจจะสร้างความลำบาก จึงอยากให้มาเฉพาะวันที่มีวีไอพีมาดีกว่า จะได้ไม่รบกวนกัน พร้อมขอบคุณสื่อมวลชนที่มาเกาะติดเฝ้าทำข่าว ในสภาพอากาศที่ร้อน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ