ข่าว

“วิสุทธ์ ไชยณรุณ“ ปธ.วิปรัฐบาล" คนใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“วิสุทธ์ ไชยณรุณ“ นั่ง ปธ.วิปรัฐบาล คนใหม่ แทนอดิศร เพียงเกษ ลาออกเพราะปัญหาสุขภาพ ยันไม่มีความขัดแย้ง ขอ สส. ให้ความสำคัญงานประชุม

นายวิสุทธ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ยืนยันหลังนายกรัฐมนตรี ลงนามแต่งตั้งเป็นประธานวิปรัฐบาล แทนนายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่ยื่นหนังสือลาออกจากประธานวิปรัฐบาลแล้ว คาดว่าวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ จะได้รับหนังสือแต่งตั้ง พร้อมทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาล เพราะที่ผ่านมาคอยช่วยนายอดิศรมาหลายเดือนแล้ว พร้อมยืนยันว่า ไม่มีปัญหาความขัดแย้งภายใน แต่เป็นเพราะนายอดิศร มีปัญหาสุขภาพ 

 

นายวิสุทธ์ กล่าวว่า กระบวนการทำงานของวิปรัฐบาลนั้น ไม่มีปัญหา แต่อยากฝากถึงประชาชนว่า ไม่ควรเชิญ สส.ไปงานในพื้นที่ช่วงวันพุธและวันพฤหัสบดี เนื่องจากเป็นวันประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ สส. ได้ทำหน้าที่ในสภาอย่างเต็มที่ หรือหากเห็น สส.ไปในพื้นที่ช่วงวันพุธ หรือวันพฤหัส ก็อยากให้ฝากเตือน สส.ให้มาเข้าร่วมประชุม เพราะถือเป็นหน้าที่สำคัญของผู้แทนที่จะต้องเข้าร่วมประชุม เพื่อพิจารณากฎหมายที่สำคัญ หากไม่ได้เข้าร่วมประชุมแล้วอยู่ในพื้นที่ อาจจะเกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก และถือเป็นการป้องกันการเช็คองค์ประชุม หรือทำสภาล่มได้  จึงขอให้ประชาชนเข้าใจด้วย

 

สำหรับผู้ที่จะมาเป็นกรรมการวิปรัฐบาล สัดส่วนพรรคเพื่อไทย แทนนายอดิศร คือ นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ