ข่าว

“นายกฯ” สั่งเข้มด่านเมืองกาญจน์ – ระนอง สกัดยาเสพติด สินค้าเถื่อน

“นายกฯ” ชม ภาคเหนือ จัดการปัญหายาเสพติด-สินค้าเถื่อน ดีเยี่ยม เรียก ผบช.ภ. 7 กำชับพวกลักลอบเข้าทางเมืองกาญจน์ พูดตรงไปตรงมา “ยังทำงานไม่ดีพอ” สั่งทำงานเชิงรุกปิดช่องทางเข้าทุกเส้นทาง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงการคลัง กล่าวถึงการเชิญ พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7  หารือประเด็นการแก้ไขปัญหายาเสพติดเมื่อวานนี้ (22 ก.พ.) ที่รัฐสภาว่า เมื่อสักครู่นี้ยังได้มีโอกาสพูดคุยกับพลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกไปว่าพื้นที่ภาคเหนือเรามีการจัดการปัญหาภาพรวมได้ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสินค้าเถื่อน เรื่องยาเสพติด หรือปัญหาการเผาที่ก่อให้เกิดฝุ่น PM 2.5 ต่างๆ เหล่านี้ ภาคเหนือถือว่าทำได้ดีมาก ถือว่ามีการแก้ไขปัญหาอย่างบูรณาการ ทั้งฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปกครอง และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงฝ่ายศุลกากรเองก็ดี

 

ขณะเดียวกันเมื่อทำได้ดีในพื้นที่ภาคเหนือ ผู้กระทำความผิดยังมีการลักลอบเข้ามาทางจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งพบมีการกระทำความผิดกฎหมายเยอะ และพบว่าจุดความร้อนก็ไปอยู่ที่เมืองกาญจน์เยอะขึ้นในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตนได้ไปมาก็เห็นชัดเจน  สินค้าเถื่อนก็เข้ามาที่เมืองกาญจน์ ยาเสพติดที่เมืองกาญจน์ก็มีเยอะ ต้องคุยอย่างตรงไปตรงมาว่า “ยังทำงานไม่ดีพอ” และตนก็ได้พูดคุยกับพลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ท่านก็เข้าใจเร่งลงพื้นที่เข้มงวดกวดขันเรื่องนี้

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า วันนี้ก็ได้พูดคุยกับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ท่านก็เข้าใจว่าจะลงไปบริหารจัดการปัญหาเอง แต่ถ้าไม่ดีขึ้น “ตนจะลงไปดูปัญหาเอง” เพราะถือว่าเป็นจุดยุทธศาตร์สำคัญเลยก็ว่าได้ เมื่อวานนี้ที่ไปรัฐสภาก็ได้เจอ สส.พื้นที่ ได้กำชับว่าให้เข้มงวดมากขึ้นด้วย ขอให้ลงพื้นที่มากขึ้น เพื่อถามไถ่ความทุกข์สุขของประชาชนว่าปัญหาอยู่ตรงไหน และก็ให้ข้อมูลที่ถูกต้องเป็นธรรมกับหน่วยงาน เพื่อให้เกิดการบริหารจัดการที่ดี

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เจ้าหน้าที่ต้องทำงานเชิงรุกหรือไม่ เพราะเข้มงวดอีกทาง ผู้กระทำความผิดก็จะเข้ามาอีกทางหนึ่ง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถูกต้องครับ เราต้องทำงานเชิงรุก ตอนนี้ได้สั่งการไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นที่จังหวัดระนอง เพราะไม่ใช่ปิดทางกาญจน์ ก็ไปโผล่ที่ระนองอีก

ข่าวยอดนิยม