ข่าว

“เศรษฐา” ย้ำ “คดีบิ๊กโจ๊ก - มินนี่” ไม่ไว้หน้า หากพบผิดกฎหมาย

“เศรษฐา“ ย้ำ “คดีบิ๊กโจ๊ก - มินนี่” ต้องเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่ไว้หน้าใคร หากพบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ทำผิดกฎหมาย ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ให้พื้นที่สื่อตอบโต้ ไม่เหมาะสม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ หักพาล รองผู้บัญชาการ​ตำรวจ​แห่งชาติ​ แถลงหลังถูกแจ้งกล่าวหาในมาตรา​ 157 และ​มาตรา​ 149 ในคดีเครือข่ายเว็บพนันออนไลน์มินนี่ว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นการเมือง​ แต่เป็นประเด็นการกระทำผิดกฎหมาย ที่ต้องพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าใครเป็นผู้กระทำความผิด รัฐบาลนี้ยึดตามหลักการทำงานที่ถูกต้องตามกฎหมาย ต้องให้ความเป็นธรรมก่อนทั้งสองฝ่าย

 

ส่วนที่ตำรวจเข้าไปมีส่วนพัวพันเรื่องที่ผิดกฎหมาย​ จะทำให้ความไว้วางใจของประชาชนลดน้อยลงหรือไม่​ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า​ อยากพิสูจน์โดยเร็ว ยึดกฎหมายเป็นหลัก​ โดยต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกๆ ฝ่ายที่ถูกกล่าวโทษด้วย เชื่อว่า​ทุกคนเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว คงทราบว่าอะไรควรทำหรือไม่ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำ ว่าการที่ผู้รักษากฎหมายทำผิดกฎหมาย​เสียเอง นายกรัฐมนตรี​ สวนกลับทันทีว่า อย่าเพิ่งพูดว่าเป็นผู้ทำผิดกฎหมาย

 

ส่วนการออกมาใช้พื้นที่ตอบโต้ผ่านสื่อ เป็นเรื่องเหมาะสมหรือไม่​ นายกรัฐมนตรี​ ระบุว่า ก็ไม่อยากให้ทำ ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากมีการกระทำผิดกฎหมายเกิดขึ้น​ ตนก็ไม่ไว้หน้าอยู่แล้ว ถือเป็นเรื่องใหญ่ แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ข่าวยอดนิยม