ข่าว

แกนนำ 'คปท.' มั่นใจ 'ทักษิณ' ไม่ป่วยหนัก และออกจากรพ.ทันทีหลังได้พักโทษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำ คปท. มั่นใจ 'ทักษิณ' ไม่ได้ป่วยหนัก หลังเห็นภาพ และออกจากรพ.ทันทีเมื่อได้พักโทษ เตรียมเร่งรัด ป.ป.ช. ตั้งคณะกรรมการไต่สวนข้าราชการสมคบคิดช่วยเหลือหรือไม่

18 ก.พ. 2567 นายพิชิต ไชยมงคล หนึ่งในแกนนำ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูประเทศไทย หรือ คปท. ซึ่งนำมวลชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมาที่ด้านหน้า โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อติดตามและสังเกตการณ์การปล่อยตัว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับการพักโทษ ตั้งแต่เวลา 23.30 น. และเดินทางออกจากโรงพยาบาลตำรวจ และกลับถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า จึงทยอยกันเดินทางไปปักหลักชุมนุมที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ  โดยผู้ชุมนุม ไม่ได้เห็นขบวนรถของนายทักษิณ เนื่องจากปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณประตูทางออกด้านถนนพระรามที่ 1 แต่ขบวนรถ ออกทางประตูฝั่งถนนอังรีดูนังต์


 


 

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ คปท.

 

 

นายพิชิต ระบุว่า เหตุการณ์วันนี้สะท้อนว่านายทักษิณ ไม่ได้ป่วยหนักตามที่กล้าวอ้าง โดยหลังจากนี้ทางกลุ่ม คปท.จะไปยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. เพื่อเร่งให้ป.ป.ช.ดำเนินการตั้งคณะกรรมการไต่สวน เพราะหลักฐานชิ้นนี้จะเป็นการเร่งรัดการไต่สวน เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ และแพทย์ ว่ามีการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตลอด 180 วันหรือไม่ ซึ่งชัดเจนว่าว่ามีการสมรู้ร่วมคิดกัน
 

ส่วนที่ทำให้มั่นใจว่าไม่ได้ป่วยหนักนั้น มองว่า ถ้าป่วยหนักคงไม่ได้ออกเดินทางทันทีหลังได้รับการพักโทษ และหากต้องใช้เครื่องมือพิเศษในการรักษาคงไม่ได้หายป่วยกระทันหันแบบนี้ ป่วยกระทันหันได้ แต่หายป่วยกระทันหันไม่ได้  ซึ่งการออกจากโรงพยาบาลก็สะท้อนว่า เป็นการเล่นละครตบตาสังคม

แกนนำ คปท. มั่นใจ นายทักษิณ ชินวัตร ไมได้ป่วยหนัก

 

 

ทั้งนี้ ทางกลุ่ม คปท. ได้เห็นภาพของนายทักษิณจากสื่อมวลชน ซึ่งเท่าที่ดูแล้ว ก็มองว่า อาการปกติดี ไม่มีสายให้น้ำเกลือ หรือสายออกซิเจน ดูแล้วร่างกายของนายทักษิณ ก็แข็งแรงดี  และทางกลุ่ม คปท.จะยังปักหลักชุมนุมต่อไปจนกว่าจะมีความชัดเจนจาก ป.ป.ช. รวมถึงจะติดตามการดำเนินคดี ม. 112 ที่นายทักษิณ ตกเป็นผู้ต้องหาด้วย

 

และหลังจากนี้ก็จะไปติดตามกับสำนักงานอัยการสูงสุดเพิ่มเติมด้วย เพราะวันนี้ไม่มีการอายัดตัวนายทักษิณ ก็จะต้องไปสอบถามเพิ่มเติมถึงความชัดเจนในเรื่องนี้ด้วย รวมถึงจะไปสอบถามกองทัพบก ว่าจะมีจุดยืนต่อเรื่องนี้อย่างไร เพราะเป็นผู้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษในการดำเนินคดี
 

นอกจากนี้ นายพิชิต ยังกล่าวอีกว่า ถึงแม้วันนี้จะไม่ได้เจอนายทักษิณ แต่ก็ถือว่าเป็นการมาแสดงพลังของประชาชนเพื่อแสดงให้เห็นว้าทางกลุ่มคัดค้าน และไม่เห็นด้วยกับการพักโทษของนายทักษิณแล้ว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ