ข่าว

เปิดเงื่อนไขพักโทษ 'ทักษิณ ชินวัตร' ห้ามทำอะไรบ้างหลังถูกปล่อยตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเงื่อนไขพักโทษ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ห้ามทำอะไรบ้างหลังถูกปล่อยตัวจากโรงพยาบาลตำรวจ หากฝ่าฝืนถูกส่งเข้าเรือนจำทันที

18 ก.พ.2567 หลังจากที่ ทักษิณ ชินวัตร’ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับการ พักโทษ ซึ่งเดินทางออกจากโรงพยาบาลตำรวจ เมื่อเวลา 06.09 น. โดยมี น.ส.แพทองธาร และ น.ส.พินทองทา ชินวัตร บุตรสาวทั้ง 2 คน ของนายทักษิณ เดินทางไปรับและนั่งมาบนรถตู้ สีดำ ทะเบียน ภษ 1414 กทม. โดยมีรถนำขบวนและปิดท้าย มาตลอดเส้นทาง

พักโทษปล่อยตัว

เวลา 06.33 น. ทักษิณ ชินวัตร’ ถึงบ้านพักจันทร์ส่องหล้า ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69  สู่อิสระภาพในรอบ 17 ปี ท่ามกลางตำรวจระดับสูงคุมเข้มความปลอดภัย เจ้าตัวเปิดโฉมหน้าชัดๆ ใส่เฝือกอ่อนที่คอ สวมเสื้อเชิ้ตเขียว น้ำเงิน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญระบุ สีเขียว และ สีน้ำเงินเข้ม เป็นสีมงคลของวันอาทิตย์

 

 

ทั้งนี้การ พักโทษ ของทักษิณ ชินวัตร’  จะอยู่ภายใต้เงื่อนไขคุมประพฤติ 8 ข้อ โดยระหว่างนี้จะมีเจ้าหน้าที่คุมประพฤติหรืออาสาสมัครคุมประพฤติไปเยี่ยม ที่บ้านของผู้ที่ได้รับการปล่อยตัว หากทำผิดเงื่อนไข จะถูกควบคุมตัวมาขังไว้ที่เรือนจำดังเดิม และมีการลงโทษทางวินัย

1.ผู้ได้รับการพักโทษ จะต้องพักอาศัยอยู่ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้กับเรือนจำ

2.ห้ามออกนอกเขตท้องที่ที่อาศัยโดยไม่ได้รับอนุญาต

3.ห้ามประพฤติตนเสื่อมเสีย เช่น เล่นการพนัน ดื่มสุรา ยาเสพย์ติด และกระทำผิดอาญาขึ้นอีก

4.ต้องประกอบอาชีพโดยสุจริต

5.ปฏิบัติตามลัทธิศาสนา

6.ห้ามพกพาอาวุธ

7.ห้ามไปเยี่ยมบ้านหรือติดต่อกับนักโทษอื่นที่ไม่ใช่ญาติ

8.ให้ไปรายงานตัวกับพนักงานคุมประพฤติเรือนจำ เจ้าพนักงานปกครอง หรือ หัวหน้าสถานีตำรวจทุกเดือน

 

สำหรับข้อกังวลที่อดีต นายกฯ อาจจะถูกอาญัติตัว จากอัยการ ในคดี ความผิด มาตรา 112 ไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่เข้ามาอายัติตัว เพราะนับว่ากระบวนการเเจ้งข้อกล่าวหานั้นจบไปเเล้ว

ส่วนกลุ่มผู้คัดค้านการพักโทษ ของกลุ่มเห็นต่าง คปปส. ที่ระบุว่าจะเดินทางมาบ้านจันทร์ส่องหล้า ทางตำรวจสน.บางพลัด ได้ขอความร่วมมือ เเละ จัดสถานที่ไว้ด้านหน้าปากซอยจรัญสนิทวงศ์69 ห่างจากบ้านจันทร์ส่องหล้ากว่า 1 กิโลมเมตร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ