ข่าว

เปิดภาพ ครอบครัว 'ชินวัตร' รับตัว 'ทักษิณ' กลับ จันทร์ส่องหล้า หลังได้พักโทษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัว 'ชินวัตร' รับตัว 'ทักษิณ' กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า ย่านจรัญสนิทวงศ์ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ปักหลักรออย่างต่อเนื่องเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกในช่วง 180 วัน หลังเข้ารับการการรักษาตัว ที่ รพ.ตำรวจ

18 ก.พ. 2567 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ซึ่งได้รับการอนุมัติการ พักโทษ จากนักโทษจำนวน 930 คน  เนื่องจากเข้าเกณฑ์เจ็บป่วยร้ายแรง และมีอายุ 70 ปีขึ้นไป โดยการ พักโทษ นายทักษิณ เป็นไปตามเกณฑ์เพราะต้องโทษมาแล้ว 1 ใน 3 คือ 6 เดือน ซึ่งจะตรงกับวันที่ 18 ก.พ.67 นี้

 

รถตู้สีดำ ที่นายทักษิณ นั่งออกจาก รพ.ตำรวจ

 

 

และเมื่อถึงกำหนดเวลา 06.09 น. ขบวนรถของนายทักษิณและครอบครัวชินวัตร เดินทางออกจากโรงพยาบาลตำรวจทันที โดยนายทักษิณ ชินวัตรและ น.ส.แพทองธาร บุตรสาว ซึ่งเดินทางมารับ นายทักษิณ  บิดา ได้นั่งประกบคู่กันบนรถตู้สีดำ

 

ในขบวนมีรถตู้ของ น.ส.แพรทองธาร นำขบวน และรถฟอร์จูนเนอร์ สีน้ำเงินเข้ม ปิดท้ายขบวนคอยคุ้มกัน ขับออกไปทางฝั่งถนนอังรีดูนังต์ เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านพักจันทร์ส่องหล้า ย่านจรัญสนิทวงศ์ กรุงเทพฯ

 

 

รถตู้ของ น.ส.แพทองธาร นำขบวนรถตู้ของ นายทักษิณ ออกจาก รพ.ตำรวจ

 

 

โดยนายทักษิณ  สวมเสื้อเชิ้ตสีเขียว พร้อมสวมเฝือกอ่อนที่คอสีเนื้อ และเฝือกสีดำขวาแขน นั่งรถเบนซ์สีดำ ทะเบียน ภษ 1414 ออกจากอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา รพ.ตำรวจ พร้อม น.ส. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดย นายทักษิณ นั่งฝั่งซ้าย และ น.ส.แพทองธาร นั่งฝั่งขวา และมี น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ นั่งมาด้านหลัง 

 

 

 

สำหรับเสื้อที่นายทักษิณสวมใส่ สีเขียว และสีน้ำเงินเข้ม อยู่ด้วย ซึ่งผู้เชียวชาญ ระบุ สีเขียว และ สีน้ำเงินเข้ม เป็นสีมงคลของวันอาทิตย์

 

 

นายทักษิณ ชินวัตร นั่งรถตู้ สีดำ เดินทางออกจาก รพ.ตำรวจ พร้อมลูกสาวทั้ง 2 คน

 

 

ทั้งนี้ ที่บริเวณหน้า โรงพยาบาลตำรวจ มีสื่อมวลชนจำนวนมากปักหลักเฝ้าติดตามการกลับบ้านของนายนายทักษัณ ตลอดทั้งคืน เพราะเป็นครั้งแรกในรอบ 180 วัน ที่นายทักษิณได้ออกจากโรงพยาบาลหลังเข้ารับการรักษาตัว โดยไม่ได้กลับเข้าไปภายในเรือนจำ แล้วเป็นการปรากฏตัวนายทักษิณครั้งแรกต่อสื่อมวลชน 

 

 

นายทักษิณ ชินวัตร นั่งรถตู้ สีดำ เดินทางออกจาก รพ.ตำรวจ พร้อมลูกสาวทั้ง 2 คน

 

 

โดยมาตรการรักษาความปลอดภัยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลได้จัดกำลังสับเปลี่ยนเวรยามคงเข้มในพื้นที่ เฝ้าระวังความปลอดภัยตรวจรถเข้าออกทุกคัน และเฝ้าระวังกลุ่มมวลชนจากเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือคปท. ที่มาปักหลักเฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอดทั้งคืน
 

รถตู้ ของนายทักษิณ เลี้ยวเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ