ข่าว

สรุป ปมร้อน 'ชาดา' ทำ สภาเดือด เปิดศึก 'พิเชษฐ์ - รังสิมันต์ โรม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุป ดราม่า สภาเดือด 'ชาดา' ทำ สภา ลุกเป็นไฟ เปิดศึก 'พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน - รังสิมันต์ โรม' สองวันติด ปม ป่วนขบวนเสด็จ

ยังคงสร้างสีสันความเดือดทะลุปรอทในสภา ได้อย่างไม่มีแผ่ว สำหรับ เจ้าพ่อแห่งลุ่มน้ำสะแกกรัง “ชาดา ไทยเศรษฐ” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หลังเปิดศึกปะทะคารม ในที่ประชุมสภา 2 วันติด วันแรก “รังสิมันต์ โรม” ติดกันวันถัดมากับ รองประธานสภาฯ “พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาล” คมชัดลึก สรุปดราม่า ชาดา ทำสภาเดือด ลุกเป็นไฟ

 

ยกแรก เปิดศึกสภาเดือด “รังสิมันต์ โรม-ชาดา”

 

 

1- ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร 14 ก.พ. รับวันวาเลนไทน์ สส.ก้าวไกล “รังสิมันต์ โรม” นำภาพประกอบการอภิปรายฯ ขึ้นสไลด์ ซึ่งเป็นภาพกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ศปปส. ถ่ายภาพคู่กับ “ชาดา ไทยเศรษฐ์” พร้อมข้อความที่มีการเซ็นเซอร์บางส่วน อ้างถึงสัญญาณความหวาดกลัว ทั้งที่ต้องห้ามปรามไม่ให้คนฆ่าฟันกัน

 

2- ทันทีที่ได้ยิน ชาดา ลุกขึ้นตอบโต้ทันควัน สภาร้อนแรงขึ้นทันที ชาดา บอกว่า ผู้ที่อภิปรายส่อเจตนาไม่ดี สร้างความแตกแยก และกำลังจะนำเขาไปสู่ในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง สร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน ซึ่งวันนี้ส่วนตัวไม่คิดจะอภิปราย แต่เสียหาย ก็ต้องโต้

ชาดา

Shot สภาร้อน ยกแรก

 

รังสิมันต์ โรม : คือมันยังมีความรุนแรง ถ้อยคำจำนวนมาก ที่ถูกเอื้อนเอ่ย ผ่านบุคคลสำคัญจำนวนมาก แม้กระทั่งรัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ท่านชาดา ไทยเศรษฐ ที่พูดไปไกลถึงการเนรคุณแผ่นดิน

 

ชาดา : ผู้อภิปรายเมื่อสักครู่ ส่อเจตนาที่ไม่ดี ไม่ดีอย่างมาก สร้างความแตกแยก และคุณกำลังนำผมไปสู่ในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และสร้างความเข้าใจผิดให้กับพี่น้องประชาชน

 

รังสิมันต์ โรม : การปลุกปั่นแบบนี้ ที่ผมพูดมา และอยู่ในญัตติ ที่ท่านฟังไม่จบ เพราะว่าท่านกำลังปลุกปั่นให้สถานการณ์มันร้ายแรง เกินกว่าความเป็นจริงมาก

 

ชาดา : ถ้าเป็นการแสดงออกด้วยหัวใจของคนไทย ไม่มีปัญหา แต่มันมีขบวนการ มันมีขบวนการในประเทศนี้ ที่จะล้มล้าง ที่จะบั่นทอน อย่าพูดว่าไม่มีนะครับ ถ้าพูดกับผมแบบนี้ ทำกับผมแบบนี้ เดี๋ยวผมจะพูดให้หมด อย่ามาพูดดูดีแต่ปฎิบัติไม่ดี เดี๋ยวผมจะโต้ทุกคนเลยครับที่พูด อย่าครับ อย่ามาขัดแย้งกับผม อย่ามาทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง อย่ามาเล่นใต้ดินกับผม แล้วเรียกร้องไม่ให้คนอื่นเล่นใต้ดิน

 

 

3- หลังจากการอภิปรายจบ ปรากฎภาพ ชาดา เดินเข้าไปพูดคุยกับ รังสิมันต์ โรม เหมือนเป็นการเคลียร์ใจกัน แต่ชาดา ยืนยันว่า ไม่ได้เคลียร์ใจ แต่เดินไปตำหนิ ว่า อภิปรายไม่ชัดเจน ทำแบบแอบแฝง เป็นการกระทำที่ไม่ใช่ลูกผู้ชาย

  รังสิมันต์ โรม

 

ยกสอง เปิดศึกสภาเดือด “ชาดา-พิเชษฐ์”

 

 

4- การประชุมสภาผู้แทนราษฎร 15 ก.พ. 2567 หลังเสร็จสิ้นการพิจารณารายงานเรื่องแลนด์บริดจ์ กำลังเข้าสู่วาระการพิจารณาเรื่องใหม่ ชาดา ได้ลุกขึ้นตำหนิ การทำหน้าที่ของ “พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน” ประธานในที่ประชุม ที่ปล่อยให้มีการปล่อยภาพออกมา เหมือนทำตัวไม่เป็นกลาง พร้อมเรียกร้องให้ขอโทษ

 

5- แต่การเอื้อนเอ่ยของชาดา ไม่ได้รับความสนใจจากนายพิเชษฐ์ ยังปล่อยให้การประชุมดำเนินต่อไป ทำให้นายชาดาตะโกนสวนมาทันทีว่า “ประธานอยากคุยกับผมข้างนอกใช่ไหมครับ” ซึ่งนายพิเชษฐ์ตอบกลับว่า “เดี๋ยวผมทำหน้าที่ของผมก่อน ผมไม่ใช่นักเลง ไม่ใช่เจ้าพ่อ” ทำสภาเดือดขึ้นมาทันที

พิเชษฐ์

shot สภาร้อน ยกสอง

 

ชาดา : ประธานพูดเอง แล้วใครนักเลง

พิเชษฐ์ : เดี๋ยวผมทำหน้าที่เสร็จแล้วเจอกันข้างนอก

ชาดา : ครับ ตอนไหนก็ได้ สำหรับผม แต่ประธานพูดเองว่า เจอกันข้างนอก

 

 

นอกจากนั้น นายชาดายังให้ขอให้นายพิเชษฐ์ถอนคำพูด คำว่า “นักเลง” ซึ่งนายพิเชษฐ์ยอมถอนคำพูด แต่ยังพูดต่อไปว่า “แล้วไปเจอกันข้างนอก” ก่อนจะตัดบทเข้าสู่วาระการประชุมต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ