ข่าว

“อุ๊งอิ๊ง” เผยข่าวดี หลังมีชื่อ“ทักษิณ” ได้รับการพักโทษ "จะขนลูกไปดูแล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อุ๊งอิ๊ง” รับเป็นข่าวดีหลังมีชื่อ “ทักษิณ” ได้รับพักโทษ ถูบ้านจันทร์ส่องหล้ารอ พร้อมจะขนลูกไปดูแล เชื่อหากได้พักโทษ หมออนุญาต จะออกมาพบประชาชนแน่นอน ย้ำทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการเหมือนนักโทษคนอื่น

ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีชื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นหนึ่งใน 900 กว่ารายชื่อที่ได้รับการพักโทษ ว่า ก่อนหน้านี้ยังไม่ทราบถึงรายชื่อ เพิ่งทราบจากข่าวออนไลน์ แต่ครอบครัวก็ทราบในหลักการ ที่ผ่านมายังไม่ได้เคยได้รับการยืนยัน เพิ่งทราบพร้อมประชาชน พร้อมยอมรับว่าเป็นข่าวดีของเช้านี้

ส่วนจะได้เห็นตัวนายทักษิณหรือไม่นั้น ตนยังไม่แน่ใจว่าขั้นตอนเป็นอย่างไร แต่เมื่อนายทักษิณกลับบ้าน แล้วได้พัก และหมออนุญาตก็คิดว่านายทักษิณจะออกมาข้างนอกแน่นอน เพราะนอนอยู่ในห้องมา 6 เดือนแล้ว ตอนนี้อยากให้พักผ่อนให้สบายใจเพื่อให้ออกมาอย่างแข็งแรง

 

 

ส่วนจะต้องรักษาตัวต่อหรือไม่นั้น เบื้องต้นหมอยังไม่ได้บอก แต่เคยคุยว่าถ้าได้รับการพักโทษจะให้หมอไปดูที่ตรวจเช็คสุขภาพที่บ้าน ส่วนสถานที่พักหลังจากนี้ยังคงเป็นบ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งมีการเตรียมทำความสะอาดไว้แล้ว

 

 

สำหรับวันที่ครบกำหนดพักโทษจะเป็นวันที่ 18 ก.พ.หรือ 22 กุมภาพันธ์ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่าต้องถามกรมราชทัณฑ์ว่าใช้หลักเกณฑ์อย่างไร ซึ่งในการประเมินการพักโทษประกอบด้วยหลายอย่าง ไม่ใช่หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง และผู้ได้รับสิทธิ์พักโทษ ไม่ใช่แค่นายทักษิณ และนายทักษิณก็ผ่านกระบวนการนี้เหมือนทุกคน

 

ส่วนกังวลหรือไม่ว่าจะมีหลายกลุ่มออกมาคัดค้านการพักโทษ น.ส.แพทองธารกล่าวว่า “นายทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรีที่ทำประโยชน์กับประเทศมากมาย แม้จะออกจากประเทศไป 17 ปี ตลอด 17 ปีนี้มีหลายคนไม่รู้จัก หากได้รู้จักและทราบว่าได้ทำประโยชน์กับประเทศมากมาย ได้รับความยุติธรรมและไม่ยุติธรรมปะปนกันไป 

 

 

ที่ผ่านมาครอบครัวให้ความมั่นใจกับนายทักษิณว่าการกลับมารับโทษในที่จำกัดตลอด 6 เดือน ในวัย 75 ปี วันนี้ถึงเวลาได้พักโทษ ได้กลับบ้านก็ขอให้มีกำลังกายที่แข็งแรง สมบูรณ์ เพื่อออกมาใช้ชีวิตในเมืองไทย ได้อย่างมีความสุข และหวังว่าถ้าไปที่ไหนก็จะมีแต่คนรอรับตามที่เคยตั้งความหวังไว้ ว่าจะออกไปพบปะประชาชน และหวังว่าหลังจากพักโทษและกลับบ้านแล้วทุกอย่างจะเรียบร้อยดี”

 

 

เมื่อถามว่า จะไปดูแลคุณพ่อที่บ้านจันทร์ส่องหล้าหรือไม่ หลังจากที่ได้รับการพักโทษแล้ว น.ส.แพทองธาร ถามกลับมายังผู้สื่อข่าวว่า “อยากให้ลองเดา” มีผู้สื่อข่าวตอบกลับไปว่า “ไป” ทำให้น.ส.แพทองธาร หันมายิ้มและกล่าวตอบว่า ”ว่าจะขนลูกไปให้หมด“

 

 

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวด้วยว่า ตนเองยังไม่ทราบกระแสข่าวว่าสมเด็จฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา จะเดินทางมาเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ