ข่าว

'เศรษฐา' ถก ผบ.ตร. กำชับ รปภ. บุคคลสำคัญ หลังเหตุ ป่วนขบวนเสด็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เศรษฐา' หารือ 'ผบ.ตร.' กำชับมาตรฐาน การ รปภ. บุคคลสำคัญ หลังเกิดเหตุการณ์ 'ป่วนขบวนเสด็จ' หวั่นถูกใช้เป็นเครื่องมือโจมตีทางการเมือง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความ ภายหลังหารือกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ระบุว่า ตนหารือกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในการ รักษาความปลอดภัย บุคคลสำคัญ

โดยระบุว่า เรื่องที่ตนเป็นห่วง และขอกำชับ คือเรื่องมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยของบุคคลสำคัญ เพื่อไม่ให้ประเด็นนี้ กลายเป็นเครื่องมือที่ถูกใช้โจมตีทางการเมืองของทุกฝ่าย หรือมือที่สาม มาฉวยสร้างสถานการณ์ ที่สำคัญเรื่องนี้ เป็นเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยที่เป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล และของผมในฐานะนายกฯ

 

 

นอกจากนี้ ยังระบุว่า ประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รัฐบาลมีหน้าที่ถวายการอารักขา และรักษาไว้ซึ่งพระเกียรติยศของสถาบัน เชื่อว่าเราคนไทยเห็นตรงกันในเรื่องนี้

เศรษฐาโพสต์ข้อความ เศรษฐาโพสต์ข้อความ

ทั้งนี้ การหารือเพื่อหามาตรการป้องกัน คาดว่า เกิดขึ้นหลังเกิดปรากฏเหตุการณ์คุกคาม ป่วนขบวนเสด็จ ของกรมสมเด็จพระเทพฯ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และต่อมาก็ได้เกิดการปะทะกันระหว่าง ศปปส. กับกลุ่มทะลุวัง ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าสยามสแควร์ ซี่งมีแนวโน้มว่าจะมีการเกิดความรุนแรงเกิดขึ้นกับทุกฝ่าย เนื่องจากมีความไม่พอใจของประชาชนจำนวนมากเกิดขึ้น จนอาจเกิดอันตรายแก่ประชาชนทุกฝ่ายได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ