ข่าว

“ธรรมนัส” ประกาศ “พลังประชารัฐ” ไม่มีนโยบายทุจริตเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส" ประกาศ พลังประชารัฐ ไม่มีนโยบายทุจริตเลือกตั้ง หลังผู้สมัคร สส.นครสวรรค์ โดนใบดำ-ใบแดง ซื้อเสียง เตรียมหารือ กก.บห.แก้ปัญหา เร็วๆ นี้

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ส่งเรื่องไปยังศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง พิจารณาให้ใบดำ หรือใบแดง กับนายพรวิศิษฐ์ แจ่มใส ผู้สมัคร สส.นครสวรรค์ เขต 5 พรรคพลังประชารัฐ กรณีพบการทุจริตซื้อเสียงการเลือกตั้งว่า ตนเองเพิ่งได้รับข้อมูลจากสื่อมวลชน แต่ยืนยันว่า แต่ไม่ใช่นโยบายของพรรคพลังประชารัฐ และเป็นความผิดส่วนบุคคล 

“ที่อดีตผู้สมัคร จะต้องไปแก้ต่างด้วยตัวเอง เพราะนโยบายพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีนโยบายสนับสนุนผู้สมัครในการกระทำการละเมิดกฎหมายการเลือกตั้งอยู่แล้ว”เลขาธิการ พปชร. อธิบาย

 

 

ส่วนพรรคพลังประชารัฐ จะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบควบคู่ไปกับ กกต.หรือไม่ เนื่องจาก อดีตผู้สมัครดังกล่าว ยังเป็นสมาชิกของพรรคอยู่ด้วยนั้น รอ.ธรรมนัส อธิบายว่า ตนจะนำไปหารือกับคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) ว่า จะมีมาตรการ และการแก้ไขปัญหาอย่างไร

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาระบุจะปรับภาพลักษณ์ของพรรคใหม่ ให้เป็นอนุรักษ์นิยมที่ทันสมัย ได้มีการดำเนินการอย่างไรแล้วหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส ชี้แจงว่า เรื่องนี้คณะกรรมการบริหารพรรคจะมีการประชุมกันอีกครั้ง ซึ่งเป็นแนวทางที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ได้นำเสนอ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของพรรค ที่จะต้องปรับภาพลักษณ์เตรียมพร้อมการเลือกตั้งครั้งหน้า 

 

 

“พรรคพลังประชารัฐ ถือว่าเป็นพรรคที่มีจำนวน สส.มากพอสมควร และกล้าการันตีได้ว่า แต่ละคนของพรรคฯ มีคุณภาพ และมีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และยุทธศาสตร์ของพรรคในภาพรวมก็ต้องทำด้วยพร้อม ๆ กัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ทุกพรรคก็ทำเหมือนกันหมด” เลขาธิการ พปชร. กล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ