ข่าว

‘อรรถวิชช์’ ทวงคืน “บึงรับน้ำคู้บอน” หลังพบหายไปจาก ผังเมือง กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี' อดีต สส.กทม. ทวงคืน บึงรับน้ำคู้บอน หลังหายไปจาก ผังเมือง กทม. กลายเป็นที่ดินบริษัทเสนา ทั้งที่ กรุงเทพฯ รับปากจะตามเรื่องให้ เผยจะยกเลิกขยายถนนซอยแคบด้วย

ดร.อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต สส.กรุงเทพมหานคร  เปิดเผยหลังประชุมคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร ร่วมกับผู้บริหาร กทม.โดยได้ข้อสรุปเกี่ยวกับ “ผังเมือง กทม.” ที่เป็นปัญหาดังนี้

ดร.อรรถวิชช์ ร่วมประชุมกมธ.ป.ป.ช.สภาผู้แทนราษฏร ร่วมกับผู้บริหารกทม.

1.โครงการบึงรับน้ำคู้บอน แก้มลิงรับน้ำโซนกรุงเทพตะวันออก 130 ไร่ รับน้ำได้ 870,000 ลบ.ม. ที่เคยอยู่ในแผนงานสำนักการระบายน้ำ และผ่านการทำประชาพิจารณ์จากประชาชนเรียบร้อยแล้ว แต่ตอนนี้หายไปจากผังเมือง กทม. ปัจจุบันที่ดินส่วนหนึ่งถูกจัดสรรเป็นของบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่ง กทม.รับว่า จะตามบึงคู้บอนกลับเข้าผังเมืองตามคำขอผม

 

 

2.กทม.จะยกเลิกการขยายถนนในซอยกว้าง 12 และ 16 เมตร (ถนนประเภข ก และ ข.) ซึ่งครอบคลุมหลายพื้นที่มีปัญหา รวมถึงซอยอารีย์สัมพันธ์ ซอยสุขุมวิทหลายซอย

 

 

3.กทม.เตรียมขยายเวลารับฟังความเห็นผังเมือง จาก 29 ก.พ.นี้ ต่อไปอีก 6 เดือน

 

‘อรรถวิชช์’ ทวงคืน “บึงรับน้ำคู้บอน” หลังพบหายไปจาก ผังเมือง กทม.

4.สุดท้ายได้เจอผู้ทำวิจัยของ กทม. ผมได้ฝากให้ศึกษา ทำเป็นสีใหม่คือ “อนุรักษ์เพื่อการอยู่อาศัยในเขตเมือง” ซอยไหนไม่อยากสร้างตึกสูงในซอยก็ต้องทำเป็นสีเฉพาะให้เค้า

 

 

วันนี้ผู้ว่าฯ กทม. ไม่ได้มาชี้แจงเอง ผู้ที่รับเรื่องไปคือ คุณไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง ผมอยากให้ผู้ว่าฯ กทม.พูดให้ชัดๆ ด้วยตัวเอง ท่านเป็นผู้มีความชำนาญด้านอสังหาริมทรัพย์ในเขตกรุงเทพมหานครดีอยู่แล้ว

 

โฉนดที่ดินของบริษัทอสังหา ที่อยู่พื้นที่โครงการบึงรับน้ำคู้บอน กรุงเทพฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ