ข่าว

‘จิรัฎฐ์’ ซัดกองทัพ ไม่พิสูจน์ แต่แจ้งความ มั่นใจโดนเกมการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'จิรัฎฐ์' ซัดกองทัพ ตลกดี ไม่พิสูจน์ ใบ สด.43 แต่แจ้งความ สงสัยตัวเองเป็นคนพิเศษ มั่นใจโดนเกมการเมือง 100% ย้ำใบในมือ ของจริงแน่นอน ไม่มีเดินทหารจ่ายเงินสัสดี ปัดแก้เผ็ดแต่จะเดินหน้าตรวจสอบลุยยกเลิกเกณฑ์ทหาร

ที่อาคารรัฐสภา นายจิรัฎฐ์ ทองสุวรรณ์ สส. ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่โพสต์ข้อความตอบโต้กองทัพที่แจ้งความว่า “ตลกดีที่ แจ้งความโดยไม่ได้มาตรวจสอบก่อน” เพราะจริงๆแล้วควรต้องยืนยันว่าเอกสาร ที่ตนถืออยู่ ปลอมจริงหรือไม่ ถ้ายังไม่ได้เห็นไม่ได้จับเลย เห็นเพียงภาพแล้วมั่นใจว่าเป็นของปลอม ก็คิดว่าเป็นเรื่องตลกและรีบ

นายจิรัฎฐ์ ทองสุวรรณ์ สส. ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล

 

ส่วนที่มีการอ้างว่าต้นขั้วเดิมมีทั้งหมด 3 ใบ ยังอยู่ครบนั้นนายจิรัฎฐ์ กล่าวว่าต้อง พิสูจน์ให้ครบรอบด้าน ถ้าไม่นำใบที่ตนถืออยู่ไป จะรู้ได้อย่างไรว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างนั้น ซึ่งไม่ได้ใช้เวลานานเลย ยินดีจะนำไปให้ ซึ่ง กรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ขอติดต่อไปแล้วว่าจะขอเช็คต้นขั้วเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมกัน แต่กลับมีการรีบไปแจ้งความก่อน ซึ่งก็ดีแล้วส่วนตัวอยากให้มีการพิสูจน์โดยหน่วยงานราชการ ไม่ใช่พิสูจน์ด้วยคำพูดของตนเอง และจนถึงนาทีนี้ ก็ยังยืนยันว่าเป็นของจริงแน่นอนฉีกมาจากเล่มจริง มั่นใจว่ามีต้นขั้วแน่นอน ไม่เช่นนั้นตนคงต้องโดนตำรวจจับ ข้อหาหนีทหาร โดนตำรวจมาจับถึงบ้านไปแล้ว ตั้งแต่ปี 2557 -2558

 

สส.จิรัฎฐ์ ทองสุวรรณ์

 

ส่วนที่ทหารแถลง ว่าเหตุที่ต้นขั้วครบ นายจิรัฎฐ์ กล่าวว่าไม่ทราบ ว่านำข้อมูลมาจากไหน ของตนเป็นของจริงแต่ขอยืนยันว่าเป็นของจริง แต่ถ้าเจอชื่อ“นวรินทร์”ไม่เจอนายจิรัฎฐ์ อาจจะเป็นอย่างนั้น เพราะเปลี่ยนชื่อ ตั้งแต่ปี 2552 แล้วช่วงไปผ่อนผันก็ใช้บัตรประชาชนชื่อ จิรัฎฐ์ ไม่ใช่นวรินทร์ และได้ยื่นพร้อมใบเปลี่ยนชื่อ ทั้งนี้หากหน่วยงานไม่อัพเดทข้อมูลเองแล้วจะมาโทษตนไม่ได้

 

ทั้งนี้จะดำเนินการฟ้องกลับหรือไม่ เพราะได้ยืนยันว่าเป็นของแท้ นายจิรัฎฐ์ ขอกลับไปปรึกษา ทางพรรคก้าวไกล กับทางทนายก่อน ยังไม่มีความคิดที่ ต้องฟ้องกลับตอนนี้

 

 

ส่วนจะยืนยันได้หรือไม่ว่า ไม่ได้เดินทหารหรือจ่ายเงินให้สัสดี ตามที่โซเชียลสงสัยนายจิรัฎฐ์ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ถ้าเป็นอย่างนั้นอยู่ในชั้นตำรวจก็พิสูจน์กัน ความจริงจะได้ปรากฏ เพราะ ถ้าตนพูดเองก็จะหาว่าโกหกอีกเหมือนที่ผ่านมา จึงให้มีการตรวจสอบดีกว่า

 

 

ผู้สื่อข่าวพยายามให้นายจิรัฐไล่รายละเอียดเหตุการณ์ไทม์ไลน์ เกณฑ์ทหาร จับใบดำใบแดง และการได้มาของใบสด. 43 ให้ชัดเจน แต่นายจิรัฎฐ์ ปฏิเสธพร้อม ระบุว่าพยายามนึกเรื่องเหตุการณ์ 14 ปีที่แล้ว จำได้บ้างไม่ได้บ้าง เล่าผิดเราถูกเกรงจะมีปัญหาอีก ขอให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทีเดียว เพราะต้อง ยืนยันหลักฐาน ควบคู่ไปกับหน่วยงานราชการด้วยและไม่ได้มีเพียงตนคนเดียวเนื่องจากมีคนเซ็นรับรอง ความถูกต้อง ถึง 5 คน เพราะถ้าได้ข้อมูลจากตนคนเดียวเกรงว่าจะมีปัญหา

 

 

ส่วนที่ระบุว่า 5 รายชื่อย้ายไปแล้วนายจิรัฎฐ์ถือว่าเป็นปกติ ที่มีการย้ายเข้าย้ายออกและตอนนี้คงเป็นนายพลกันหมดแล้ว

 

ส่วนที่มีการโพสต์คลิป ทหารต่อแถวกด ATM หลาย 10 ใบ เป็นการแสดงให้เห็นว่ายังคงเดินหน้าตรวจสอบกองทัพ ใช่หรือไม่ นายจิรัฎฐ์ยืนยัน ว่าใช่ ไม่ได้ย่อท้อ ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบกองทัพต่อไป เพราะไม่รู้ 44 สส.ก้าวไกล จะโดนเมื่อไหร่และตั้งใจจะพูดถึงเรื่อง เกณฑ์ทหารให้มากขึ้น เพราะเราก็โดนเล่นเรื่องนี้ จึงจะทำเรื่องนี้ให้มากขึ้นโดยเฉพาะเรื่อง ยกเลิก การเกณฑ์ทหาร และบังคับเกณฑ์ทหาร


 

ส่วนถือเป็นการแก้เผ็ดกองทัพใช่หรือไม่นายจิรัฎฐ์ กล่าวว่า สส.คนหนึ่งจะไปแก้เผ็ดกองทัพที่มีมาหลายสิบปี ใหญ่โตขนาดนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายอยู่แล้ว เราก็ทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร ยืนยันเป็นเกมการเมืองร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่ง ที่ผ่านมาได้ตั้งคำถามไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และกองทัพไปเยอะแยะ จึงต้อง รอดูว่า จะมาตอบหรือไม่ แต่เรื่องของตน 2 วัน ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเป็นฉากๆเลย มีทีมเตรียมข้อมูลไว้พร้อม ดูท่าว่า ตนจะเป็นคนพิเศษสำหรับกองทัพมากเกินไป ซึ่งตนได้พูดคุยกับพรรคแล้ว ถ้าทุกอย่างถูกต้องขอให้กระบวนการเดินไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ