ข่าว

ไม่กลับมามือเปล่า “นายกฯ” โพสต์เยือน “ศรีลังกา” ทำ MOU เปิดการค้าเสรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี โพสต์ภารกิจเยือน “ศรีลังกา” เพื่อสานความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และการลงนามความตกลงเปิดการค้าเสรี เป็นประเทศที่กำลังทำโครงการ Port City Colombo เพื่อก้าวสู่การเป็นศูนย์กลาง "การเงิน- การท่องเที่ยว- การศึกษา-การรักษาพยาบาล" ที่เอกชนไทยให้ความสนใจมาก

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้รับเกียรติในฐานะแขกเกียรติยศ ตามคำเชิญของนายรานิล วิกรมสิงเห ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา เข้าร่วมพิธีเฉลิมฉลองวันประกาศเอกราชสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา ครั้งที่ 76 และศรีลังกาจัดงานเพื่อเฉลิมฉลองวันประกาศเอกราชฯ ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ของทุกปี ที่กรุงโคลัมโบ หลังจาก "ศรีลังกา" ได้รับเอกราชจากอังกฤษ เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2491 ล่าสุดนายกรัฐมนตรีได้โพสต์ข้อความและภาพ ผ่านแพลตฟอร์มเอ็กซ์(X)หรือทวิตเตอร์ บัญชีชื่อ Srettha Thavisin@Thavisin  มีใจความดังนี้

 

ไม่กลับมามือเปล่า “นายกฯ” โพสต์เยือน “ศรีลังกา” ทำ MOU เปิดการค้าเสรี

โจทย์หลักของภารกิจเยือน “ศรีลังกา” วันนี้ คือสานความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และการลงนามความตกลงการค้าเสรีครับ

 

 

ศรีลังกาเป็นประเทศ ที่หลายประเทศมหาอำนาจ ให้ความสำคัญ เนื่องจากที่ตั้งทางภูมิรัฐศาสตร์ และโลจิสติกส์ในมหาสมุทรอินเดีย 

นอกจากนี้ “ศรีลังกา” อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการ Port City Colombo ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาพื้นที่เพื่อเป็นศูนย์รวมด้านสถาบันการเงิน การท่องเที่ยว การศึกษา การรักษาพยาบาล ในพื้นที่ที่เชื่อมต่อกับท่าเรือโคลัมโบ ซึ่งภาคเอกชนไทยให้ความสนใจมาก ฝากติดตามภารกิจวันนี้ ผมจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ