ข่าว

“นายกรัฐมนตรี” เดินหน้า “วีซ่าฟรี” นทท. เผยแนวคิด “เชงเก้นวีซ่า” แบบยุโรป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หารือ รมว.ท่องเที่ยวฯ หนุนเปิด “วีซ่าฟรี” นักท่องเที่ยวอีกหลายประเทศ เผยแนวคิดถือวีซ่าใบเดียวแต่ท่องเที่ยว ไทย-มาเลเชีย-กลุ่ม CLMV คล้าย “เชงเก้นวีซ่า” แบบยุโรป

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง  โพสต์ภาพและข้อความผ่านแพลตฟอร์ม เอ็กซ์ X บัญชี ชื่อ Srettha Thavisin โดยประชุมหารือร่วมกับ น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และ นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ ที่ปรึกษารมว.ท่องเที่ยวและกีฬา มีข้อความระบุว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำทีมมารายงานผลหลังจากที่ได้ไปประชุมเพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวในภูมิภาคมา ผมเลยขอเอาผลการประชุมเอามาเล่าให้ทุกคนรู้ด้วย

 

 

1.นโยบายใช้ Visa ร่วมกับประเทศไทย และกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม) และ Malaysia ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปยังประเทศต่าง ๆ ใน CLMV เช่น นักท่องเที่ยวที่จะไปเที่ยวกัมพูชา และมี visa กัมพูชาแล้วเมื่อเครื่องบินลงที่ไทยก่อน นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวที่ไทยได้เลยโดยใช้ Visa ของกัมพูชาที่มีอยู่ คล้าย ๆ กับ เชงเก้นวีซ่า ของยุโรปซึ่งสามารถเดินทางเข้าได้หลายประเทศในยุโรปได้

 

 

2. มอบหมายให้รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ ไปหารือกับกระทรวงต่างประเทศ เรื่อง Visa Free เพื่ออำนวยความสะดวกให้ กับนักท่องเที่ยวประเทศอื่น ๆ อย่างที่เราทำสำเร็จกับประเทศจีนมาแล้ว ซึ่งมีหลายประเทศให้ความสนใจครับ

 

“นายกรัฐมนตรี” เดินหน้า “วีซ่าฟรี” นทท. เผยแนวคิด “เชงเก้นวีซ่า” แบบยุโรป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 16.45 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยขบวนรถได้ใช้ประตูทางออกสะพานอรทัย เนื่องจากบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ข้างทำเนียบรัฐบาล มีกลุ่มผู้ชุมนุม คือ กลุ่มเครือข่ายนักเรียนประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) มาปักหลักชุมนุมค้างคืน ทำให้นายกรัฐมนตรี ต้องหลีกเลี่ยงเส้นทางออกจากทำเนียบรัฐบาล จากเดิมที่ใช้ประตู 1 มาเป็นประตูอรทัยแทน

ขบวนรถนายกรัฐมนตรี ได้ใช้ประตูทางออกสะพานอรทัย เลี่ยงผู้ชุมนุมข้างทำเนียบรัฐบาล

“นายกรัฐมนตรี” เดินหน้า “วีซ่าฟรี” นทท. เผยแนวคิด “เชงเก้นวีซ่า” แบบยุโรป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ