ข่าว

'เศรษฐา' อาการดีขึ้น เข้าลุยงานทันที บอกพ้นระยะติดเชื้อแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี 'เศรษฐา' อาการดีขึ้น เข้าลุยงานทำเนียบรัฐบาลทันที บอกพ้นระยะติดเชื้อแล้ว แต่เสียงยังแหบแห้ง ขออย่าดราม่า คณะอนุฯ ซอฟพาวเวอร์ด้านแฟชั่น ลาออก

'เศรษฐา' นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 9.00 น. หลังจากอาการป่วยดีขึ้น โดยทันทีที่รถเลี้ยวเข้ารั้วทำเนียบรัฐบาล ผ่านหน้ารังนกกระจอกของสื่อมวลชน นายกรัฐมนตรี ได้ลงจากรถมายืนให้สัมภาษณ์ โดยบอกว่า ตอนนี้พ้นระยะติดเชื้อแล้ว แต่ขอใส่ หน้ากากอนามัย ไว้ก่อน เจอวันนี้จึงขอกลับมาทำงานปกติอันนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าจำเสียงของ นายกรัฐมนตรี แหบแห้ง แต่ดีขึ้นกว่า 2 วันก่อน

 

 

ส่วนวันพรุ่งนี้มีกำหนดเดินทางไปเยือนสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา อย่างเป็นทางการ รู้สึกสบายมาก ไม่มีปัญหา วันนี้ 9.30 น. ก็มีผู้บริหารธนาคารกรุงเทพ พาผู้บริหารจากธนาคารจีนเข้าพบ และ น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าพบ โดยมาคุยเรื่อง การท่องเที่ยว ยืนยันไม่ต้องห่วง สบายมาก

 

 

ทั้งนี้ เมื่อวานตนได้สั่งการหลายเรื่อง ส่วนวันนี้เป็นห่วงเรื่อง ฝุ่น PM2.5 ที่มาจากประเทศกัมพูชา ซึ่งจากโทรศัพท์หา พล.อ.ฮุน มาเนต นายกรัฐมนตรีกัมพูชา อีกครั้ง โดยถ้าดูจากแผนที่ความร้อนของประเทศไทยมีน้อยมาก แต่จะมีมากในฝั่ง กัมพูชา และมีลมพัดจากฝั่งตะวันออกมาตะวันตก นอกจากนี้จะกำชับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในเรื่องความปลอดภัยนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในสัปดาห์หน้าเพราะเป็นช่วงไฮซีซั่น ซึ่งระบบตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ต้องไม่ล่ม เพราะเมื่อคืนนี้ก็ลงไปอีกรอบ แต่ว่าแก้ได้เร็ว ก็ต้องดูว่าระบบเป็นอย่างไร

 

นายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรี

 

ส่วนกรณีที่ คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการซอฟพาวเวอร์แห่งชาติ ได้ลาออกยกคณะ นพ.สุรพงษ์ สืบวงษ์ลี ได้รายงานความคืบหน้าเรื่องนี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ตามอ่านจากทวิตเตอร์ของคุณหมอ ก็ไม่มีอะไร ขอร้องว่าอย่าไปดราม่า และจะมีการตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นใหม่ในช่วงสัปดาห์หน้า ไม่มีอะไร แล้วเราจะหาคนที่เหมาะสมเข้ามา ซึ่งพวกเขามาทำงานก็ไม่ได้เงินเดือน

 

 

ทั้งนี้ตนไม่ทราบรายละเอียดมาก แต่คาดว่าถ้าภาระงานหนักมากเกินไปก็คงไม่ไหว และกลัวกระทบคณะกรรมการชุดใหญ่จะเสียหาย ก็เป็นไปตามที่ นพ.สุรพงษ์ ได้ชี้แจง แต่ยืนยันว่าขับเคลื่อนเต็มที่ โดยเมื่อวานนี้คณะอนุกรรมการด้านกีฬาได้ไปพูดคุยกับกองทัพเรื่องมวยไทย เช่นเรื่อง กางเกงมวยไทย ก็เห็นหลายคนใส่เป็นแฟชั่น อย่างศิลปินชื่อดังจากต่างประเทศ แต่รู้สึกว่าภาษาบนกางเกงมวยเป็นภาษากัมพูชา ซึ่งเราต้องพยายามขยายเรื่องนี้ให้เยอะขึ้น

 

 

นายกรัฐมนตรี ยังพูดทิ้งท้ายว่าวันนี้เป็นที่น่าเสียดายเพราะมีกำหนดการเตะฟุตบอลกับคณะทูตต่างประเทศ แต่ก็จะไปร่วมงานในช่วงเย็น

 

 

นายกรัฐมนตรี

 

logoline