ข่าว

"แบงค์ ศุภณัฐ" ของขึ้น ท้าเพจดัง แน่จริงขุดข้อมูล "หนีทหาร" อย่าแค่ราคาคุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แบงค์ ศุภณัฐ" สส.ก้าวไกล ของขึ้น ท้าเพจดัง โพสต์ให้ชัดว่า"หนีทหาร" อย่าดีแต่ตั้งคำถาม จะได้ฟ้องถูกคน ยืนยัน เข้าเกณฑ์ทหาร 3 เม.ย. 56 ทำถูกต้องตามกระบวนการ แน่จริงขุดข้อมูลต่อ อย่าแค่ราคาคุย

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.2567 ที่อาคารรัฐสภา “แบงค์ ศุภณัฐ” มีนชัยนันท์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงกรณีที่เพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไรออกมาแซะเรื่องการเกณฑ์ทหาร โดยนำรูปออกมาโชว์ว่า “หนีทหาร” และถูกตัดสินโทษจำคุก รอลงอาญา ว่า ถ้ามั่นใจ พูดมาให้ชัด ว่า “ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ ไม่ได้เกณฑ์ทหารแน่นอน ไม่ได้รับเกณฑ์ทหารจนอายุถึงทุกวันนี้ ถ้าคุณกล้าพูดคุณพูดเลย”

แบงค์ ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล

ส่วนที่ไปลงรูปตัวเองในเพจสุดท้ายก็เป็นการยืมมือประชาชน ตั้งคำถามเฉยๆ แต่ถ้าคุณกล้าพูดคุณพูดออกมาเลยครับ ยืนยัน ตนได้ผ่านกระบวนการเกณฑ์ทหารเรียบร้อย วันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556 ได้เข้าไปเกณฑ์ทหารในค่าย มีเอกสารครบ และวันนั้นหากจำไม่ผิดพล.อ.อ.​สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงไปตรวจด้วย และตนก็อยู่ตรงนั้น เพราะตอนนั้นเป็นรัฐบาลสมัยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

 

 

แบงค์ ศุภณัฐ ยังถามกลับว่า ถ้าเขาอยากจะเห็นสูติบัตรของตน จำเป็นจะต้องเอามาโชว์หรือไม่ หรือ ถ้าวันนี้บอกว่าผมกับคุณแม่ไม่ใช่ครอบครัวเดียวกัน ต้องตรวจ DNA หรือไม่ ซึ่งไม่ว่าใครจะถามอะไรก็แล้วแต่หากเป็นประโยชน์ต่อประชาชนตนยินดีตอบ เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไร นี่คือข้อที่ 1 

 

 

ส่วนข้อที่ 2 สิ่งที่คุณกำลังพูดอยู่ คุณต้องเอาหลักฐานมา มิเช่นนั้นก็ตั้งคำถามได้เป็นร้อยเรื่อง ถ้าคุณมั่นใจว่าใช่คุณพูดออกมาเลยอย่าตั้งเป็นประโยคคำถาม ขอให้พูดเป็นประโยคบอกเล่า เป็นการกล่าวหาไปเลย ตนจะได้ฟ้องถูกตัว แต่ทุกวันนี้คุณตั้งคำถามและหลอกให้ประชาชนที่ไม่รู้กฎหมายเข้ามาแสดงความคิดเห็น ปัญหาคือประชาชนเกิดความเสี่ยง แต่ตัวคนตั้งเรื่องไม่เสี่ยง

 

"ขอให้พูดเลยว่า "ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ อายุ 32 ปีไม่เคยผ่านการเกณฑ์ทหาร คุณกล้าพูดหรือไม่ ถ้าคุณหาหมายศาลได้ คุณก็หาเอกสารต่อได้ ง่ายจะตาย หากทหารอยากเปิดเผยข้อมูลผมก็ยินดี ขณะเดียวกันผมก็จะได้เริ่มของ สส. คนอื่น ยัน ครม." นายศุภณัฐกล่าว

 

 

ส่วนเรื่องนี้ จะเป็นการขุดข้อมูลการเกณฑ์ทหารของ สส. ทุกคนมาเปิดเผยเลยใช่หรือไม่ แบงค์ ศุภณัฐ กล่าวว่า ถ้าทหารยินดีเปิด ตนก็จะถามข้อมูลของ สส.ทั้งหมด เอาประวัติของทุกคนขึ้นไปในระบบคลาวด์ และต่อไปการเกณฑ์ทหารตนแนะนำ ให้ถ่ายรูปทุกคนบรรจุลงไปในระบบ การขายใบ สด.43 ข้างนอก ที่เป็นธุรกิจจะได้จบลง

 

 

ส่วนที่เพจดังกล่าวจงใจที่จะทำลายชื่อเสียงใช่หรือไม่ ตนไม่ได้มองขนาดนั้น แต่พูดตรงๆคือมันเป็นเพจไอโอ ต้องหาคอนเทนต์​หาเพจสื่อ ไม่งั้นก็จะอยู่ไม่ได้ คุณไปดูได้เลย สส.ตัวเล็กไม่มีแสงก็ไม่โจมตี แต่สำหรับตน ตนมั่นใจผ่านกระบวนการเรียบร้อย ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

 

 

เมื่อถามว่าจับได้ใบดำใช่หรือไม่ นายศุภณัฐ กล่าวว่า “ผมผ่านกระบวนการเรียบร้อย ไม่ขอตอบคำถามต่อ เขาเก่งนี่ก็ไปหาต่อได้ จะได้รู้ว่าทักษะของเพจไอโอมีความสามารถแค่ไหน หรือที่ผ่านมาก็มีแค่ราคาคุย”

 

 

เมื่อถามว่า นี่โกรธหรือเปล่า แบงค์ ศุภณัฐ ปฏิเสธว่าไม่ได้โกรธ แต่แค่รีบเดินมาประชุม..แล้วเหนื่อย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ