ข่าว

กลุ่มศปปส.เฮ “ศาลรัฐธรรมนูญ” ฟันก้าวไกลเข้าข่ายล้มล้างฯ ป้องม.112 สำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด้อมส้มเศร้า ผิดหวังคำวินิจฉัย “ศาลรัฐธรรมนูญ” ฟันพรรคก้าวไกลเข้าข่ายล้มล้างการปกครอง ขณะที่ กลุ่มศปปส.ฮึ่ม ขู่แจ้งความคนจ้องแก้ ม.112-นิรโทษกรรม ประกาศ ดีใจปกป้องสถาบันสำเร็จ

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.2567 ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ มีกลุ่มมวลชนมารอติดตามรับฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ในการกระทำของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ครั้งดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค และพรรคก้าวไกลดำเนินการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เข้าข่ายล้มล้างการปกครองฯ หรือไม่

 

มวลชนมาให้กำลังใจ นายพิธา และพรรคก้าวไกล

โดยมวลชนบางส่วนมานั่งรอ ได้เขียนป้ายข้อความสนับสนุนการดำเนินการของพรรคก้าวไกล รวมถึงนายทวี ไกรคุปต์ บิดาน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาติดตามฟังคำวินิจฉัยด้วยเช่นกัน พร้อมกับชูป้ายข้อความ และสนับสนุนแนวคิดของพรรคก้าวไกลด้วยเช่นเดียวกัน 

 

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ศาล ได้ขอความร่วมมือให้กลุ่มมวลชนออกจากพื้นที่ เนื่องจาก เป็นพื้นที่อำนาจศาล แต่ว่ามวลชนไม่ยินยอม ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะต้องเชิญตัวออกจากพื้นที่

 

กลุ่มศปปส.เฮ “ศาลรัฐธรรมนูญ” ฟันก้าวไกลเข้าข่ายล้มล้างฯ ป้องม.112 สำเร็จ

ขณะเดียวกัน ยังมีมวลชนกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. มาติดตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

 

 

ทั้งนี้ ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยเสร็จสิ้น กลุ่มมวลชน ที่สนับสนุนการดำเนินการของพรรคก้าวไกล ได้แสดงความรู้สึกผิดหวังเสียใจต่อคำวินิจฉัยของศาล และขอให้พรรคก้าวไกลสู้ต่อไป

นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่ม ศปปส.

 

 

ส่วนมวลชน กลุ่มศปปส. ที่นำโดยนายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่ม ศปปส. กล่าวภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยดังกล่าว โดยมั่นใจว่า “คนไทยทั้งประเทศรู้สึกดีใจ พร้อมกับพวกผมที่ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และไม่เสียแรงเปล่าที่ได้ดำเนินกิจกรรมมา ผมขอส่งข้อความถึงคนไทยทั่วประเทศว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ ยังคงอยู่กับคนไทย และกฎหมาย มาตรา 112 จะปกป้องคุ้มครองพระมหากษัตริย์ของพวกเรา"

 

แกนนำกลุ่ม ศปปส.ดีใจหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ฟันพรรคก้าวไกลเข้าข่ายล้มล้างการปกครอง เหตุเสนอแก้ ม.112

 

นายอานนท์ ระบุ อีกว่า ส่วนผู้ใดต้องการแก้ไขกฏหมาย มาตรา 112 หรือเสนอกฎหมายนิรโทษกรรม ในความผิดดังกล่าว กลุ่ม ศปปส. ก็จะเคลื่อนไหวตอบโต้ ด้วยการแจ้งความดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ