ข่าว

“นายกฯ” ป่วย “ไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ุ A” มอบรองนายกฯ -รมต. ทำหน้าที่แทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี ป่วยไม่หาย ก่อนเข้าร่วมประประชุมพรรคเพื่อไทย ต้องแวะโรงพยบาลให้แพทย์เจาะเลือด เผยผลตรวจ เป็น “ไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ุ A” หลังป่วยมานานกว่า 2 สัปดาห์ มอบหมายรมต.-รองนายกฯทำหน้าที่แทน ยกเลิกดินเนอร์ผบ.เหล่าทัพ

ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อเวลา 15.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินเข้าร่วมประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ได้แวะทักทายสื่อมวลชนประจำพรรคเพื่อไทยว่าสบายดีไหม ก่อนที่สื่อตอบว่าสบายดี จากนั้นสื่อมวลชนถามกลับว่านายกฯ สบายดีหรือไม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีระบุว่าไม่ค่อยสบาย ด้วยน้ำเสียงแหบ และมีสีหน้าอิดโรย

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

นายกฯ เป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ุ A

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่าเมื่อสักครู่ ได้แวะโรงพยาบาล เพื่อไปเจาะเลือด ก็ต้องรอผล เพราะเป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์แล้ว โดยความจริงคิดว่าหายแล้ว ซึ่ง ก็ต้องรอผลตรวจ แต่วันนี้ได้นัด สส.เอาไว้

 

 

จากนั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางกลับจากการประชุม สส. พรรคเพื่อไทย โดยได้สวมหน้ากากอนามัย ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะสอบถามว่า อาการเป็นอย่างไร ผลตรวจเลือดออกหรือยัง ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวด้วยน้ำเสียงที่แหบพร่า “ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ุ A” 

 

 

แต่วันพรุ่งนี้(31 มกราคม 2567) ยังคงปฏิบัติงานตามเดิม โดยช่วงเย็นนายกรัฐมนตรี มีนัดรับประทานอาหารกับผู้นำเหล่าทัพ

 

 

“นายกฯ” ป่วย “ไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ุ A” มอบรองนายกฯ -รมต. ทำหน้าที่แทน

ในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าวันนี้จะ เชียร์ให้กำลังใจฟุตบอลทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมเจอกับทีมชาติอุซเบกิสถาน ในศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ ในเวลา 18.30 น. วันนี้หรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรีได้เอียงคอและหลับตา ก่อนระบุว่า "หากตื่นมาทัน ก็จะเชียร์"

 

นายกฯหวั่นแพร่เชื้อ มอบรมต.-รองนายกฯทำหน้าที่แทน 

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังภายหลังเปิดเผยถึงผลตรวจเลือดออกว่า ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ุ A ล่าสุดกำหนดการที่ทำเนียบรัฐบาล ของนายกรัฐมนตรีได้มีการมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องปฏิบัติงานแทน

 

โดยเวลา 10.15 น. นายกรัฐมนตรีมอบหมาย ให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ เป็นประธานในงานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2566 ที่ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาลแทน

 

นอกจากนี้ใน เวลา 12.30 น. นายกรัฐมนตรีมอบหมายรองนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ปฎิบัติหน้าที่แทนในการต้อนรับเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม นายธานี สิงหนาท ในโอกาสนำคณะเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการเยาวชนไทยหัวใจเดียวกัน (Belia Thai Sejiwa Sehati) รุ่นที่ 8 และผู้บริหารสำนักงานศาลยุติธรรม เข้าพบเพื่อรับโอวาท ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก)

 

นายกฯ ยกเลิกดินเนอร์กับผบ.เหล่าทัพ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในวันที่ 31 มกราคม 2567 ตามกำหนดเดิมนายกฯ ยังคงเดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ในเวลาประมาณ 11.30 น. แต่เนื่องจากนายกฯ ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ุ A และเป็นห่วงว่าจะนำเชื้อไปแพร่ให้กับคนใกล้ชิด จึงอยู่ระหว่างขอคำปรึกษากับแพทย์อีกครั้งว่าควรจะหยุดพักหรือไม่ สำหรับช่วงเย็นที่มีกำหนดนัดรับประทานอาหารค่ำกับผู้นำเหล่าทัพนั้น ขณะนี้ได้ยกเลิกไปก่อนแล้ว

 

“นายกฯ” ป่วย “ไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ุ A” มอบรองนายกฯ -รมต. ทำหน้าที่แทน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ