ข่าว

อนุทิน ลั่น ไม่ให้ค่า “นักตบทรัพย์” ทำจนเพลินไม่รู้สี่รู้แปด แนะเลือกคบคนดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนุทิน ไม่ให้ค่า “นักตบทรัยพ์” ยก คำพูด ชูวิทย์ ของปลอมก็คือของปลอม แนะต้องเลือกคบคนดี โจรจะไปคบทำไม ฉะ ทำจนเพลิน ไม่รู้สี่รู้แปด

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีกระบวนการนักตบทรัพย์ที่เกิดขึ้นในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเมื่อวานนี้ (29 ม.ค.) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ได้ออกมาบอกว่าเรื่องตบทรัพย์นั้นมีทุกกระทรวงว่า กระทรวงมหาดไทยในยุคตนยังไม่มี เพราะไม่มีอะไรให้มาตบ

เมื่อถามว่าจากเหตุการณ์ของนายศรีสุวรรณ จรรยา ขึ้นมา มีใครมาบ่นให้ระแคะระคายว่าเริ่มเกิดเรื่องที่กระทรวงมหาดไทยบ้างหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คนพวกนี้เป็นคนที่กระทรวงมหาดไทยไม่ให้ความสนใจอยู่แล้ว เราเป็นข้าราชการเราก็ต้องทำตามหน้าที่ของเรา และถ้าหากยึดตามหลักกฎหมายทั้งหลายก็ไม่ต้องมีอะไรต้องกังวล

 

 

เมื่อถามต่อว่าหลังจากเกิดกรณีนี้ ได้กำชับในกระทรวงอย่างไรบ้าง นายอนุทิน ระบุว่า ไม่ได้พูดถึงเลย มันไม่มีความสำคัญ ไม่มีอะไรที่ต้องไปใส่ใจกับคนเหล่านี้ และสุดท้ายก็อย่างที่เห็น

 

 

นายอนุทิน ยังกล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อย่างหนึ่งที่ได้โพสต์ข้อความว่า “ของปลอมยังไงก็ของปลอม” ก็แค่นั้นแหละ

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่านายศรีสุวรรณ เคยพยายามเข้าไปร้องเรียนที่กระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ตอบว่า หน้าที่ร้องเขามีสิทธิอยู่แล้ว และกระทรวงมหาดไทยก็เป็นกระทรวงที่มีคนร้องเรียนเยอะที่สุด เพราะเรามีศูนย์ดำรงธรรม ฉะนั้นเรื่องอะไรก็ตามที่เข้าสู่ศูนย์ดำรงธรรม เขาก็จะต้องแจกจ่ายไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบอยู่ ถ้ามันเป็นสิ่งที่ต้องเร่งแก้ไข เราก็ต้องแก้ไขในทุกๆ เรื่อง

 

เมื่อถามต่อว่าคดีที่นายศรีสุวรรณ เคยร้องยุบพรรคภูมิใจไทย หลังจากนี้จะทำให้โล่งใจขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน ถามกลับว่ามีหรอ ซึ่งผู้สื่อข่าวตอบว่ามี ก่อนที่นายอนุทินจะบอกว่า พรรคภูมิใจไทยจะถูกยุบหรือไม่ ไม่ได้อยู่ที่คนร้อง แต่อยู่ที่ว่ากฎหมายเป็นอย่างไร พรรคคือพรรค เวลาเราส่ง สส. ลงเลือกตั้งเราก็ต้องทำตามกฎหมายพรรคการเมืองทุกอย่าง

 

 

ส่วนในมุมกลับกันถือว่าเป็นเรื่องดีหรือไม่ ที่จะทำให้คนรู้ว่าจริงหรือไม่จริง นายอนุทิน กล่าวว่า จะบอกว่าดีหรือไม่ดี แต่ถ้าเขาร้องด้วยเจตนารักษาประโยชน์ของชาติบ้านเมืองและประชาชนจริงๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสรรเสริญ แต่ถ้าร้องไปหมด มาตบทรัพย์เพื่อมาคุกคาม แบบนี้ก็เป็นอย่างที่เห็น “บางทีก็ทำจนเพลิน ไม่ได้รู้สี่รู้แปด”

 

 

ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่าเคยโดนเข้ามาลักษณะนี้บ้างหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ผมไม่คุยกับคนพวกนี้ ผู้สื่อข่าวจึงแซวว่ามีภูมิต้านทานแข็งแรง นายอนุทิน ตอบกลับว่าไม่ใช่ แต่เราเลือกคบคนดีสิ โจรจะไปคบทำไม

 

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวยังถามถึงความคืบหน้าของโครงการแจกเงินดิจิทัลหนึ่งหมื่นบาท ว่าอาจจะถูกเลื่อนออกไปอีก ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลได้มีการหารือแล้วหรือไม่ นายอนุทิน ยกมือขึ้นแล้วกล่าวว่า “ผมทำตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ