ข่าว

ไร้กังวล หลุดสส."จิรัฏฐ์" ยัน "ใบ สด.43" ของจริง 100% รับจากมือเจ้าหน้าที่รัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จิรัฏฐ์ สส.ก้าวไกล ยันเอกสาร "ใบ สด.43" ของจริง 100% บอกรับจากมือเจ้าหน้าที่ในสถานที่ราชการ มองไม่เมคเซ้นส์ ปลอมเอกสารในขณะคดีหมดอายุความแล้ว ถามกลับกองทัพเบี่ยงประเด็นหรือไม่ ย้ำถ้าผิดต้องสอบ 5 พันโท-พันเอก ที่เป็นรับรองด้วย

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.2567 นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส. ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (นรด.) ตั้งโต๊ะแถลง กรณี ใบ สด.43 ของนายจิรัฏฐ์ ไม่ครบองค์ประกอบและเตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีนั้น ว่า เอกสารจริงแน่นอน 100% เพราะตนรับมาจากมือเจ้าหน้าที่ ในสถานที่ราชการ ตนก็ไม่รู้ว่ามันจะปลอมอย่างไร สมมติว่าตนหนีทหารจริง มันก็หมดอายุความไปแล้ว จะปลอมแปลงเอกสารเพื่อให้ตัวเองเสี่ยงไปทำไม จะกล่าวหาตนว่าปลอมแปลงเอกสารในคดีที่หมดอายุความไปแล้วหรือไม่ มันไม่เมคเซ้นส์

 

นายจิรัฏฐ์ ยังกล่าวว่า เท่าที่ตนอ่านข่าว นรด. ระบุว่าไม่เจอคนที่ชื่อนวรินทร์ (ชื่อเก่า) ไม่เจอต้นขั้ว ตนคิดว่าก็ไม่แปลก แต่ถ้าไม่เจอต้นขั้วจิรัฏฐ์ อันนี้ตนว่าแปลก เป็นการกลั่นแกล้งตนหรือไม่ ทำต้นขั้วตนหายหรือไม่ เพราะมีเลขกำกับอยู่

 

 

“มีลายเซ็นรับรองความถูกต้อง พันเอก พันโท พันเอก พันโท 5 คน ซึ่งมันไปตรวจสอบย้อนหลังได้ว่าปี 2554 ใครมาประจำที่เขตนี้ ดูลายเซ็นก็รู้แล้ว แล้วถ้าบอกว่าเอกสารของผมไม่ครบองค์ประกอบ ก็ต้องไปถาม 5 คนที่เขาเซ็นรับรองความถูกต้องสิ มาถามอะไรผม” นายจิรัฏฐ์ กล่าว

 

 

นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า จะมาตรวจสอบตน ตนยินดีอยู่แล้ว แต่ไม่ต้องมาเล่นข่าวบิดเบือนให้มันเปลี่ยนประเด็น เรื่องนี้ อยู่ดีๆมีคนสงสัยว่า สส.หนีทหาร แถมเป็น สส.ฝ่ายค้านด้วย ไม่ถึง 2 วัน ตั้งโต๊ะแถลงเป็นฉากๆ บริการข้อมูลอย่างดี รวดเร็วมาก แล้วคำถามอื่นๆ ที่ตนถาม ที่สังคมถาม ตนเป็นผู้แทน เป็นตัวแทนประชาชนด้วย มีหน้าที่ตรวจสอบ ถามอะไรไปทำไมไม่ตอบ ไม่แถลงบ้าง

 

“นายพลมีกี่คน ไม่แถลงเหรอครับ สนามกอล์ฟ โฆษกก็ยืนยันเองว่าเปิดบริการให้ประชาชนใช้ เป็นธุรกิจชัดเจน แต่ไม่เคยส่งให้คลังสักบาท ไม่แถลงล่ะ คนสงสัยทั้งประเทศ เรื่องนี้ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ 2 วันติด ไม่เห็นแถลง สนามมวยมีรายได้เท่าไหร่ เงินไม่เข้าประเทศสักบาทเดียว ไม่แถลงล่ะ ปั๊มน้ำมัน 150 ปั๊ม มีไปทำไม เอาเงินไปเข้ากระเป๋าใคร ไม่แถลง เงียบกริบ รายได้ปีละเป็นหมื่นล้านเข้ากระเป๋าใคร แถลงดิ เอ้อ” นายจิรัฏฐ์ กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตามตอนนี้ประเด็นกลายเป็นว่าจากหนีทหารเป็นปลอมแปลงเอกสาร นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า อย่างที่ตนบอกว่าไม่เมคเซ้นส์ ตนจะปลอมแปลงเพื่ออะไร ให้ตัวเองมีความผิดทำไม อยู่ดีไม่ว่าดี ในเมื่อคดีหมดอายุความไปแล้ว

 

 

ส่วนที่มีการตั้งคำถามว่าไม่ได้ไปจับใบดำใบแดงหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ ย้ำว่า ตนยืนยันตามที่พูดไปหมดแล้ว ว่าได้ใบ สด.43 มาอย่างไร ยืนยันว่าไม่ได้โกหก ตนไม่ได้ทำแบบนั้นเลยจริงๆ และเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 14 ปีที่แล้ว ไม่มีใครเสียหายด้วย

 

 

นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ตนเปลี่ยนชื่อมาเป็นจิรัฏฐ์ก่อนเกิดเรื่อง 4-5 ปี ย้ำว่าไม่ได้หนี อาศัยอยู่บ้านหลังนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ไม่ได้ย้ายไปไหน

 

 

“โรงพักก็ไม่ได้ไกลจากบ้านครับ ถ้าหนีทหาร เขาต้องมาจับแล้ว” นายจิรัฏฐ์ กล่าว

 

 

สำหรับหลังจากนี้จะเคลื่อนไหวอย่างไร นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ตนก็รอเขาตรวจสอบ ตนบอกว่าเอกสารจริงก็ไม่เชื่อ เพราะฉะนั้นคุณก็ต้องเป็นคนตรวจสอบ ไม่ใช่ให้ตนมายืนพิสูจน์ความจริง

 

 

ส่วนกังวลหรือไม่เพราะอาจจะหลุด สส.ได้ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะตนได้รับจากเจ้าหน้าที่ราชการทหาร ถ้าบอกว่าปลอม 5 คนที่เขาเซ็นรับรองความถูกต้อง เขาปลอมเอกสารมาให้ตนหรือไม่

 

 

เมื่อถามย้ำว่าจะเป็นประเด็นใหม่ให้เอาผิดเจ้าหน้าที่หรือไม่ ที่รับรองเอกสารให้ไม่ครบองค์ประกอบ นายจิรัฏฐ์ ตอบกลับว่า ถ้าเป็นแบบนั้นตนผิดอะไร ถ้าตนจะเรียกร้อง จะขอเรียกร้องว่าอย่าเบี่ยงประเด็น ต่อให้ไม่มีตน ข้อเท็จจริงที่ตนเรียกร้องก็ยังอยู่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ