ข่าว

งานเข้า “ก้าวไกล” กองทัพบก ไม่พบใบต้นขั้ว ใบสด.43 "สส.จิรัฏฐ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพบก ไม่พบใบต้นขั้ว ใบสด.43 “สส.จิรัฏฐ์” เผยใบเรียกมาตรวจเลือกใช้ชื่อ นวรินทร์ หากเปลี่ยนชื่อต้องแจ้ง สัสดี และเมื่อลงชื่อใน สด.43 แล้ว เปลี่ยนแปลงไม่ได้

กลายเป็นเผือกร้อนของพรรคก้าวไกล เมื่อ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต สว.ร้องสอบเอกสาร สด.43 ของ นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ก้าวไกล หลังพบชื่อ “นวรินทร์ ทองสุวรรณ์” เคยถูกศาลพิพากษากระทำผิดตาม พ.ร.บ.รับราชการทหารฯ ตัดสินจำคุก 1 เดือน โทษจำคุกรอ 1 ปี ตรงกับบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้

สำหรับกรณีของนายจิรัฏฐ์ ตรวจสอบพบว่า ไม่มีต้นขั้วใบ สด.43 ที่ตรงกับของนายจิรัฏฐ์ และในช่วงที่นายจิรัฏฐ์ถูกเรียกให้มารายงานตัวเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองประจำการ หรือเกณฑ์ทหาร ก็ใช้ชื่อว่า นายนวรินทร์ ทองสุวรรณ์ แต่ในใบ สด.43 ที่เขานำมาโชว์สื่อ เป็นชื่อนายจิรัฏฐ์

 

 

“หากมีการเปลี่ยนชื่อภายหลัง ต้องนำใบเปลี่ยนชื่อ จากที่ว่าการอำเภอหรือเขตมาแสดงต่อสัสดี เพื่อเปลี่ยนชื่อให้ตั้งแต่ตอนแรก ก่อนออกใบ สด.43 เนื่องจากหากลงชื่อในใบ สด.43 ไปแล้ว จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงชื่อได้” แหล่งข่าวกองทัพบก ระบุ

 

 

สำหรับการแถลงข่าวของ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (นรด.) วันนี้ ไม่ใช่การโต้ตอบฝ่ายการเมือง แต่เป็นการชี้แจงซึ่งการได้มาของใบ สด.43 ของชายไทย ในกระบวนการที่ถูกต้องเป็นอย่างไร

 

เปิดประวัติ "จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์"

สำหรับนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ เป็นชาวอำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา จบการศึกษาปริญญาตรี ศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต (นิเทศศิลป์) มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี 

 

 

ทำงานหลายอาชีพ ตั้งแต่รับเหมาก่อสร้าง มีโรงงานผลิตกล่องกระดาษ ทำเครื่องมือช่างแนว DIY รับรีไซเคิลวัสดุเก่าๆ เช่น พลาสติก ทองแดง และอะลูมิเนียม 

 

 

กระทั่งไปสมัครเข้าไปช่วยงานพรรคอนาคตใหม่ ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ก่อนที่จะลงสมัคร สส. และได้รับการเลือกตั้งสมัยแรก เมื่อปี 2562 กระทั่งพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ จึงย้ายไปสังกัดพรรคก้าวไกล

 

 

และได้รับเลือกให้เป็น สส.ฉะเชิงเทราเป็นสมัยที่สอง ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 และการเลือกครั้งครั้งนี้ ทำให้พรรคก้าวไกล เป็นพรรคการเมือง ที่มีคะแนนเสียงเป็นอันดับหนึ่ง 151 เสียง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ