ข่าว

รวมครีเอทีฟรุ่นใหม่ ปั้น 15 ย่านดังเป็นซอฟท์พาวเวอร์กรุงเทพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในงาน Bangkok Design Week 2024 รวมดาวครีเอทีฟรุ่นใหม่ ปั้น 15 แหล่งใน กทม. ดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะ 'สาทร' สร้าง Community จนกลายเป็นย่านเศรษฐกิจอันดับต้นๆของประเทศ

หลังจากเมื่อวานนี้ (27 ม.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง เป็นประธานเปิดงาน "เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2567" หรือ "Bangkok Design Week 2024" Livable Scape "คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี" พร้อมด้วยคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟท์พาวเวอร์แห่งชาติ และ นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมเปิดงาน  

 

จากนั้นมีการเปิดเวทีให้คนรุ่นใหม่แต่ละย่านพื้นที่ ได้แสดงศักยภาพ ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบเมือง ชูความโดดเด่น เอกลักษณ์ของย่านต่าง ๆ ทั้งการท่องเที่ยว อาหาร เช่น เจริญกรุง, พระนคร,ปากคลองตลาด,เยาวราชนางเลิ้ง,หัวลำโพง,สยาม 

โดยย่านสาทร ได้เปิดเวทีเสวนาแบ่งปันมุมมองจากผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่ทำร้านอาหาร คาเฟ่ เครื่องดื่ม ทั้งมุมมองคนไทยและต่างประเทศ ถึงจุดแข็งของพื้นที่เพื่อดึงดูด รองรับนักท่องเที่ยว

 

นางสาวพิชชาพร อรุณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ Creative Director และผู้ก่อตั้ง Universal Admedia เป็นผู้ดำเนินรายการนำเสวนา ในหัวข้อ “Sathorn BKK: More Than A Business District“ บทบาทสำคัญของย่านสาทรในการกำหนดโครงสร้างย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการมีส่วนร่วมขับเคลื่อนการเติบโตของกรุงเทพฯอย่างยั่งยืน ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก

รวมครีเอทีฟรุ่นใหม่ ปั้น 15 ย่านดังเป็นซอฟท์พาวเวอร์กรุงเทพ

จากการแลกเปลี่ยนของผู้ประกอบการที่เข้ามาลงทุนและค้าขายในย่านสาทร โดยใช้ Design Thinking เพื่อขับเคลื่อนไอเดีย เรื่องความสัมพันธ์ของการมีอยู่ของย่านกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ การเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รวมถึงการมีอยู่ของสถานที่สำคัญๆ เช่น สถานทูต องค์กรธุรกิจ และ สถาบันการศึกษาต่างๆ ที่สำคัญหากเป็นร้านอาหาร ต้องมีเอกลักษณ์ความเป็นไทย มุ่งเน้นดูแลสุขภาพผู้บริโภคและรักษาสิ่งแวดล้อมไปพร้อม ๆ กัน สอดคล้องกับที่กรุงเทพฯติดอันดับที่ 9 เมืองน่าอยู่ที่สุดในโลก ด้วย 

 

ทั้งนี้ย่านสาทรมีวิวัฒนาการการเติบโตเปลี่ยนจากย่านศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ไปสู่ความเป็น Community ที่มีเอกลักษณ์มาก สามารถดึงดูดผู้ประกอบการชั้นนำในหลายสาขา เช่น อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ คอนโดและพื้นที่พักอาศัย ที่ทำให้ย่านสาทรน่าอยู่และเป็นย่านเศรษฐกิจที่สำคัญของกรุงเทพฯอย่างต่อเนื่อง

 

โดยเทศกาลนี้จัดตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2567 มีกิจกรรมกว่า 500 โปรแกรม คาดว่าจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 350 ล้านบาท และมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมไม่น้อยกว่า 300,000 คน

รวมครีเอทีฟรุ่นใหม่ ปั้น 15 ย่านดังเป็นซอฟท์พาวเวอร์กรุงเทพ

รวมครีเอทีฟรุ่นใหม่ ปั้น 15 ย่านดังเป็นซอฟท์พาวเวอร์กรุงเทพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ