ข่าว

‘พีระพันธุ์’ แจง ‘เจ๋ง ดอกจิก’ถูกจับ ไม่โยงพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค' แจง คดีการจับกุม เจ๋ง ดอกจิก ร่วมกับ ศรีสุวรรณ เป็นการกระทำส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับ รทสช.

ความคืบหน้าคดีการจับกุม นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน หรือ นักเคลื่อนไหวชื่อดัง พร้อมเงินสดที่เก็บเอาในบ้านพักจำนวน 1 ล้านบาท , นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ และเป็นหนึ่งในคณะทำงานเขตราชการที่ 11 โดยจับกุมได้ในทำเนียบรัฐบาล และจับกุมอดีตผู้สมัครสส.หญิงคนหนึ่ง เมื่อวันที่ 26 ม.ค.67 ในคดีที่ถูกอธิบดีคนหนึ่ง กล่าวหาว่าร่วมกันข่มขู่เรียกเงินจำนวน 3 ล้านบาท ก่อนจะมีการเจรจาต่อรองเหลือเพียง 1.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการยุติเรื่องร้องเรียน เมื่อวันที่ 26 ม.ค.67 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนไป วงเงินประกันคนละ 400,000 บาทนั้น

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเย็นวันที่ 26 ม.ค.67 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ทราบข่าวการจับกุม เจ๋ง ดอก ว่า หากพบว่ามีความผิดต้องให้เขาออก เราไม่เอาอยู่แล้วถ้ามีพฤติการณ์ลักษณะที่ทำให้เสื่อมเสีย เรามีสิทธิ์ให้เขาออก หรือเขาอาจจะมาลาออกก็ได้เป็นสิทธิ์ของเขา และต้องดูผลการตรวจสอบของตำรวจเป็นอย่างไร ถ้าดูแล้วไม่เหมาะสมก็คงต้องให้ออก แต่อะไรก็แล้วแต่ไม่เกี่ยวกับตน ไม่เกี่ยวกับพรรค และเขาไม่ได้เป็นคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11 แล้ว ตนปรับเปลี่ยนไปตั้งแต่เดือนธ.ค.66 แล้ว

นายพีระพันธุ์ กล่าวต่อว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัว เขาไปทำอะไร และทำจริงแค่ไหนเราไม่ทราบ เขาไปเกี่ยวกับนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน ตนไม่รู้เลย ก็ต้องไปว่ากันเอง แต่ตนไม่รู้เรื่อง ไปลงข่าวว่าตนประสานตำรวจเข้ามาจับกุมเจ๋ง ดอกจิก ที่ทำเนียบฯ ไม่รู้เรื่องเอาข่าวที่ไหนมา เพราะไม่รู้จักตำรวจ ให้ไปถามตำรวจว่าใครติดต่อมา

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้คุยกันหรือยัง นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ได้คุย เขามาหรือใครมา ตนก็มีห้องให้นั่งต่างหาก และเพิ่งรู้เรื่องดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ