ข่าว

‘ร.อ.ธรรมนัส’ สั่งสอบคดี ขู่รีด ‘อธิบดี’ในสังกัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ร.อ.ธรรมนัส’ สั่งสอบด่วน คดีขู่รีดเงิน‘อธิบดี’ในสังกัด ยืนยันไม่เข้าข้างใคร ตระหนักถึงการวางแนวทางป้องกันการทุจริต

ความคืบหน้าคดีการจับกุม นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน หรือ นักเคลื่อนไหวชื่อดัง พร้อมเงินสดที่เก็บเอาในบ้านพักจำนวน 1 ล้านบาท , นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ และเป็นหนึ่งในคณะทำงานเขตราชการที่ 11 โดยจับกุมได้ในทำเนียบรัฐบาล และจับกุมอดีตผู้สมัครสส.หญิงคนหนึ่ง เมื่อวันที่ 26 ม.ค.67 ในคดีที่ถูกอธิบดีคนหนึ่ง กล่าวหาว่าร่วมกันข่มขู่เรียกเงินจำนวน 3 ล้านบาท ก่อนจะมีการเจรจาต่อรองเหลือเพียง 1.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการยุติเรื่องร้องเรียน เมื่อวันที่ 26 ม.ค.67 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนไป วงเงินประกันคนละ 400,000 บาทนั้น

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 67 น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน ถูกดำเนินคดีกรณีมีอธิบดีคนหนึ่งในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปยื่นเรื่องร้องเรียน  ว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ได้จะเข้าข้างบุคคลในกระทรวงของตัวเอง โดยภายหลังจากที่ ร.อ.ธรรมนัส ได้รับรายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้กำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดทันที ทั้งเรื่องการขู่รีดไถข้าราชการ และการทำงานของราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ พร้อมระบุว่า อะไรผิดก็ว่าไปตามผิด อะไรถูกต้องว่าไม่ตามนั้น ต้องให้ความยุติธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า  ร.อ.ธรรมนัส ให้นโยบายหลักในการบริหารงานของกระทรวงฯว่า การทำงานของข้าราชการกระทรวงเกษตรฯต้องทำงานด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และพร้อมรับการตรวจสอบเสมอโดยตระหนักถึงความสำคัญของสถานการณ์การทุจริตในปัจจุบัน เพื่อหาแนวทางในการป้องกันการทุจริต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ