ข่าว

รู้ลึก 'เพลง ชนม์ทิดา' ลูกไม้ใต้ต้น ว่าที่ สส. ใหม่ ไฟแรง แห่ง ภูมิใจไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก 'เพลง ชนม์ทิดา' ลูกไม้ใต้ต้น ทายาทคนเดียวของ 'ตู่ นันทิดา-เอ๋ ชนม์สวัสดิ์' ในฐานะ ว่าที่ สส. ใหม่ ไฟแรง แห่ง ภูมิใจไทย

การลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญ ปมซุกหุ้น บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น ตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค. 2567 เป็นต้นไป ทำให้ “เพลง ชนม์ทิดา” ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 5 ต้องถูกเลื่อนขึ้นมาเป็น สส. แทน

   เพลง ชนม์ทิดา

“เพลง ชนม์ทิดา” หรือ ชนม์ทิดา อัศวเหม เป็นที่รู้จักกันดี ในฐานะลูกสาวคนเดียวของ “ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย” กับ “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม” ด้วยวัยเพียง 30 ปี กับการก้าวลงสู่สนามการเมือง “เพลง ชนม์ทิดา” จึงนับเป็นหนึ่งในนักการเมืองเลือดใหม่ไฟแรง

 

 

จุดเริ่มต้นชีวิต มาจาก “นักแสดง” ไม่ใช่ “นักการเมือง”

 

“เพลง ชนม์ทิดา” จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี และศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ที่คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (หลักสูตรนานาชาติ) จบการศึกษาระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยเวสต์มินสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

 

 

เธอเริ่มเข้าสู่วงการ จากการเป็นนักแสดง ในละครเรื่อง My Melody 360 องศารัก ทางช่อง 9 เมื่อปี 2556 โดยรับบทเป็น แพร ในปีถัดมา เธอได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก คือเรื่อง “ตุ๊กแกรักแป้งมาก” ในบท แป้ง โดยแสดงคู่กับ เก้า-จิรายุ

ภาพยนตร์เรื่องแรกของเพลง ชนม์ทิดา

“เพลง ชนม์ทิดา” ไม่ได้มีความสามารถเฉพาะด้านการแสดง หรือ ร้องเพลง แต่เธอยังมีความสามารถในการทำการบิน เพราะเธอเป็นนักเรียนหน่วยฝึกการพลเรือนกองทัพอากาศ หลักสูตรการบิน เป็นหลักสูตรนักบินส่วนบุคคล ของหน่วยฝึกการบินพลเรือน กองทัพอากาศ (ฝูง 604 กองบิน 6) เพื่อมีความรู้พื้นฐานในด้านการบิน ตลอดจนมีทักษะ ความชำนาญในการทำการบิน และสามารถทำการบินปล่อยเดี่ยวได้ ซึ่งเธอเป็นนักเรียนหน่วยฝึกการพลเรือนกองทัพอากาศ รุ่นที่ 72 (SUNNY 72)

      เพลง ชนม์ทิดา-ตู่ นันทิดา

 

จากนักแสดง เริ่มก้าวสู่ นักการเมือง

 

ในการเลือกตั้ง สส.ปี 2566 เพลง ชนม์ทิดา ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สส.แบบบัญชีรายชื่อ ในลำดับที่ 5 ในสังกัดพรรคภูมิใจไทย แต่ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้รับเลือกตั้ง ไม่ได้เป็น สส.ทำงานในสภาฯ แต่คนปากน้ำ สมุทรปราการ จะพบเห็น เพลง-ชนม์ทิดา เดินเคียงข้างแม่ “ตู่ นันทิดา” ในฐานะ นายก อบจ.สมุทรปราการ ออกพบปะประชาชน จนทำให้เธอ ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2566

 

 

แต่ในที่สุด ก็มาถึงจุดพลิกผัน เมื่อศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินให้ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี จากปมซุกหุ้น บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2567 พร้อมประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบ จึงทำให้ “เพลง ชนม์ทิดา” ผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส.ในลำดับที่ 5 ของพรรค ถูกเลื่อนลำดับขึ้นมาเป็น สส. ป้ายแดงทันที

           เพลง ชนม์ทิดา-อนุทิน ชาญวีรกูล

 

การได้เข้าสภาฯ ในสีเสื้อพรรคภูมิใจไทย ของ “เพลง ชนม์ทิดา” จึงถูกมองว่า เป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างครอบครัว อัศวเหม กับ ชาญวีรกูล หรือไม่ เพราะปัจจุบัน เธอ กำลังคบหากับ “เป๊ก เศรณี ชาญวีรกูล” ลูกชายคนเดียวของ อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย..นั่นจึงเป็นบทพิสูจน์ความสามารถของเธอเองในชื่อของ “เพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ