ข่าว

"อนุทิน" น้อมรับคำวินิจฉัยศาลรธน. หลังฟัน "ศักดิ์สยาม"​ พ้นรัฐมนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน" น้อมรับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ หลังฟัน "ศักดิ์สยาม"​ พ้นรัฐมนตรี ขอดูรายละเอียดก่อน หากถูกตัดสิทธิ์การเมือง อาจกระทบตำแหน่งเลขาพรรค ก็ต้องเตรียมหาคนแทน มอง​ไม่กระทบหากถูกร้องยุบพรรคภูมิใจไทย เหตุเป็นเรื่องส่วนบุคคล

ที่กระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงมติศาลรัฐธรรมนูญเสียงข้างมาก มีคำวินิจฉัยให้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี ตั้งแต่ 3 มีนาคม 2566 จากการเป็นผู้ถือหุ้นบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ว่า เพิ่งทราบผล ซึ่งต้องน้อมรับคำตัดสินของศาล หลังจากนี้ก็จะมีขั้นตอนต่อไป ทั้งเรื่องของการดำรงตำแหน่ง 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล

“แต่ผมยังไม่ได้อ่านคำพิพากษาอย่างละเอียด ทราบเพียงผลพร้อมผู้สื่อข่าวเท่านั้น จึงขอสอบถามรายละเอียดก่อนว่าจะทำอย่างไรต่อไป หากมีผลกระทบ นายศักดิ์สยาม​ คงดำรงตำแหน่งใดๆทางการเมืองไม่ได้ ทั้ง สส. เลขาธิการพรรค ซึ่งก็ต้องคัดสรรเลขาธิการพรรคคนใหม่มาทำหน้าที่ และขณะนี้ผมยังไม่ได้พูดคุยกับนายศักดิ์สยาม” นายอนุทิน กล่าว

ส่วนกังวลหรือไม่ว่าจะส่งผลไปจนถึงขั้นยุบพรรค นายอนุทิน​ กล่าวว่า เป็นเรื่องการจัดการทรัพย์สินส่วนบุคคล แต่ละคนมีหน้าที่รับผิดชอบการแจ้งทรัพย์สินให้ทางรัฐรับทราบ นี่จึงเป็นเจตนารมย์ในการแจ้งทรัพย์สิน หากแจ้งไม่ถูกมีคนมาตรวจสอบก็ต้องแก้ไขให้ได้ หากแก้ไขไม่ได้ก็นำไปสู่การดำเนินคดี การร้องเรียนต่างๆ พร้อมย้ำว่า เป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่พรรคก็ยังเป็นพรรคดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ