ข่าว

“อนุทิน” เผย น้อมรับคำพิพากษา คดี “ศักดิ์สยาม” ถือหุ้น บุรีเจริญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน" เผยพร้อมน้อมรับคำพิพากษา ไม่ว่าออกมารูปแบบใด ปมศาลรัฐธรรมนูญ นัด 17 ม.ค.นี้ อ่านคำวินิจจัยความเป็นรัฐมนตรี “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” เหตุ ถือหุ้นบริษัทก่อสร้างบุรีเจริญ เชื่อแก้ข้อกล่าวหาต่างๆได้ รับออกรอบฝีมือตก ตีกอล์ฟตกทราย เหตุทำงานหนักจนตีกอล์ฟไม่เป็น

คืบหน้า จากกรณีประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งความเห็นของสมาชิกพรรคฝ่ายค้านในขณะนั้น ขอให้วินิจฉัยว่าความเป็นรัฐมนตรีของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 (5) ประกอบมาตรา 187 หรือไม่ จากเหตุยังเชื่อได้ว่าคงไว้ซึ่งหุ้นส่วน และเป็นผู้ถือหุ้น ในห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ม.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะวินิจฉัยคุณสมบัติของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ กรณีถือหุ้น หจก.บุรีเจริญคอนสตรักชัน ในวันที่ 17 มกราคมนี้ว่า "ไม่สามารถบอกได้ว่ามั่นใจหรือไม่ เพราะเป็นดุลยพินิจของศาลรัฐธรรมนูญ" 

 

 

“แต่หวังว่าจะแก้ข้อกล่าวหาต่างๆได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับคำพิพากษาของศาล ไม่ว่าจะออกมาอย่างไรก็น้อมรับ” นายอนุทิน กล่าว

 

ส่วนที่วานนี้ (14 ม.ค. 2567) ได้ไปตีกอล์ฟกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสุทิน คลังแสง และผู้บัญชาการเหล่าทัพนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า "ตกทรายด้วยกันทั้งคู่ เพราะทำงานมากเกินไปจนตีกอล์ฟไม่เป็นแล้ว"

 

นายอนุทิน ออกรอบ กับ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม และทีมกลาโหม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ