ข่าว

“ธรรมนัส” ไม่กังวล สว.จ่ออภิปราย ก.เกษตร ลั่น “ใครอภิปรายผม ก็โดนชาวบ้านด่า”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส พรหมเผ่า" รมว.เกษตรฯ ไม่กังวล สว. จ่ออภิปราย ก.เกษตร ยัน ทำตามกรอบกฎหมาย ไม่หมกเม็ด ทำเพื่อประชาชน-ประเทศชาติ พร้อมแจงทุกประเด็น ลั่น “ใครอภิปรายผม ก็โดนชาวบ้านด่าไป”

วันที่ 15 ม.ค. 2567 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์(รมว.เกษตรฯ) เปิดเผยถึงกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา(สว.)เตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปคณะรัฐมนตรี(ครม.)โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 153 ซึ่งคาดว่ากระทรวงเกษตรฯ อาจถูกอภิปรายด้วยว่า เราทำอะไรก็ตามภายใต้กรอบกฎหมาย และเป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมืองรวมถึงประชาชน

"ซึ่งเราก็จะทำให้ดีที่สุด และต้องตอบได้เมื่อท่านผู้ทรงเกียรติถามเรา พร้อมยืนยันว่าเปิดเผยได้ทุกเรื่อง ไม่มีอะไรหมกเม็ด ถ้าผมทำอะไรเพื่อประชาชนแล้ว เราถูกอภิปรายฯ ก็ต้องชี้แจงให้ชัดเจน ต้องกล้าทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง และประชาชน ไม่งั้นเราไม่กล้าทำ เราอย่ามาเล่นการเมืองเลย”ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

 

 

เมื่อถามว่ามีความกังวลหรือไม่ ที่ สว. เปิดการบ้านมาว่าอาจจะอภิปรายประเด็นการลักลอบนำเข้าสินค้าปศุสัตว์เถื่อน รวมถึงการเปลี่ยน ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร ร.อ.ธรรมนัส อธิบายว่า สินค้าเถื่อนทางรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายไชยา พรหมา ตอบได้ทุกเรื่อง 

 

"ผมยืนยันว่าเรามาปราบปราม และจะมาอภิปรายกันเรื่องอะไร ส่วนประเด็นการเปลี่ยน ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดการเกษตรก็เพื่อแปลงสินทรัพย์ให้เกิดประโยชน์กับประชาชน ใครอภิปรายผม ก็โดนชาวบ้านด่าไป”

 

 

รมว.เกษตรฯ กล่าวย้ำว่าตนไม่รู้สึกกังวล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ