ข่าว

'เศรษฐา' รับประกันเด็ก 16 ปี มีสิทธิได้ดิจิทัลวอลเล็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เศรษฐา ทวีสิน' นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รับประกัน เด็กอายุถึง 16 ปี มีสิทธิได้รับเงินดิจิทัล

หลังจาก "เศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ร่วมทำกิจกรรมในงาน "วันเด็กแห่งชาติ 2567"  ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนที่ นายกรัฐมนตรี จะมีการคุยงานต่อที่ตึกไทยคู่ฟ้า ในช่วงบ่าย

 

โดยในเวลา 15.30 น.นายเศรษฐาได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล พร้อมสวมเสื้อฟุตบอลทีม ลิเวอร์พูล สีแดง สกรีนข้างหลัง ตัวอักษรภาษาอังกฤษว่า ST หมายเลข 4 ซึ่งมีเด็กผู้ชายได้ถือลูกฟุตบอลเข้าไปให้นายกรัฐมนตรีเซ็น และมีเด็กๆ ต่างวิ่งเข้ามาขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก และนายปริญญา สุขชิต ผู้สืบสานตำนานว่าวไทย ได้นำหนังสือตำราเล่นว่าวมามอบให้กับนายกฯ โดยนายเศรษฐา กล่าวว่า ผมคิดว่าน่าจะอยู่ในซอฟต์พาวเวอร์ ได้แสดงในเทศกาลต่าง ๆ

'เศรษฐา' รับประกันเด็ก 16 ปี มีสิทธิได้ดิจิทัลวอลเล็ต

จากนั้น ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า ในส.ค.ส. ที่ส่งมาถึงนายกฯมีน้องคนหนึ่งอยู่ม.4 เขียนถามว่า เงินดิจิทัลวอลเล็ตจะได้เมื่อไหร่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนยังไม่มีเวลาอ่านส.ค.ส.เลย แต่เด็กม.4 ถ้าอายุ 16 ปีแล้วก็มีสิทธิได้ เมื่อถามอีกว่าเด็กเขียนมาด้วยว่าอยากเป็นลูกนายกฯ นายเศรษฐา เพียงตอบรับว่าครับ 

'เศรษฐา' รับประกันเด็ก 16 ปี มีสิทธิได้ดิจิทัลวอลเล็ต

ส่วนกรณีที่มีเด็ก ๆ เขียนข้อความถึงพร้อมบอกอยากเป็นลูกนายกรัฐมนตรีนั้น นายเศรษฐา ยิ้มและหัวเราะ ก่อนที่จะกล่าวสั้น ๆ ว่า "เป็นลูกผม เหนื่อยหน่อยนะ​

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ