ข่าว

“มาดามเดียร์” ขอบคุณ “นายกฯ” รับรอง “กฎหมายอากาศสะอาด” เข้าสู่สภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาดามเดียร์" ขอบคุณ นายกฯ รับรอง กฎหมายอากาศสะอาดเข้าสู่สภา ชี้เป็นกฎหมายสำคัญที่ต้องเร่งผลักดัน เพราะอากาศบริสุทธิ์เป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน

น.ส.วทันยา บุนนาค สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ได้ให้การรับรองร่างกฎหมายอากาศสะอาดที่ตนเอง และ นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ เสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภาที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ ซึ่งตั้งแต่ที่ตนเข้ามาทำงานในฐานะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ริเริ่มโครงการ “ฟัง คิด ทำ” เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพราะเชื่อว่าการเมืองที่ดีต้องเริ่มต้นจากการเปิดการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน การรับฟังปัญหาของประชาชนอย่างกว้างขวางเพื่อเราจะได้เข้าใจและแก้ปัญหาประชาชนได้อย่างตรงจุดที่สุดล

 

“มาดามเดียร์” ขอบคุณ “นายกฯ” รับรอง “กฎหมายอากาศสะอาด” เข้าสู่สภา

และในระหว่างการลงพื้นที่รับฟัง ปัญหาฝุ่น PM 2.5 เป็นปัญหาหนึ่งที่ประชาชนได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ทั้งต่อสุขภาพทางตรง และผลกระทบทางเศรษฐกิจ โดยที่เราไม่มีสิทธิ์เลือก หรือหลีกหนีจากปัญหาได้เลย ซึ่งเสียงสะท้อนความเดือดร้อนของประชาชนที่ตนได้ฟัง จึงเป็นที่มาของร่างกฎหมายอากาศสะอาด ที่มีนายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน นายประพฤติ ฉัตรประภาชัย นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ และนายพร้อมสิน บุญจันทร์ มาช่วยกันร่างและเสนอเข้าสู่สภาฯ ในวันนี้
 

 

“กฎหมายฉบับนี้จึงเป็นกฎหมายที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นร่างของพรรคการเมืองใด หรือบุคคลใด ก็ขอให้ สส.ทุกท่านได้ช่วยกันผลักดันให้ประกาศบังคับใช้ได้เร็วๆ เพราะอากาศบริสุทธิ์เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่พี่น้องประชาชนควรได้รับ และนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น เพราะจากนี้ทุกภาคส่วนจะต้องร่วมมือกันในการทวงคืนอากาศบริสุทธิ์” น.ส.วทันยา กล่าว

 

“มาดามเดียร์” ขอบคุณ “นายกฯ” รับรอง “กฎหมายอากาศสะอาด” เข้าสู่สภา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ