ข่าว

'วันครู 2567' นายกฯ มอบ คำขวัญวันครู ผู้สร้างบุคลากรที่มีคุณภาพให้สังคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี 'เศรษฐา ทวีสิน' มอบ คำขวัญวันครู เนื่องใน 'วันครู 2567' แก่ครูทุกท่านที่เสียสละ ผู้สร้างบุคลากรที่มีคุณภาพให้สังคม

16 มกราคม 'วันครู 2567' ซึ่ง วันครู จะเป็นวันที่ร่วมเชิดชู ครู ผู้ให้ความรู้ ผู้เสียสระให้การเรียนการสอนแก่เด็ก ที่เป็นเยาวชน อนาคตของชาติ ในทุกปีจะมีการมอบ คำขวัญวันครู จากนักการเมือง โดยในปีนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มีการมอบคำขวัญแก่ครูทุกท่านคือ "ครูวางฐานคิด ส่งเสริมศิษย์สร้างสรรค์"

 

 

"ครู" คือผู้นำความรู้ทั้งจากทั้งในตำรา และจากประสบการณ์ที่สั่งสมมาถ่ายทอดให้กับศิษย์ งานของครูในโลกยุคใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ จึงไม่ใช่แค่การสอนหนังสือให้ความรู้ตามตำรา แต่ครูยังต้องใส่ใจสอนวิธีคิด และวิธีจัดการกับข้อมูลที่มีอยู่อย่างหลากหลาย เพื่อให้ศิษย์สามารถจัดระเบียบความคิดได้ รวมถึงเติบโตขึ้นเป็นคนที่มีความสามารถในการแสวงหาความรู้ได้ด้วยตัวเองอย่างมีคุณภาพ

 

 

คำว่า ครู สำหรับผม คือ ผู้สร้าง และ ผู้ให้ ครับ "สร้าง" คือ สร้างบุคลากรที่มีคุณภาพให้กับสังคม "ให้" คือ ให้หลักคิดแก่ผู้คนเพื่อนำไปต่อยอดได้ ดัง คำขวัญวันครู แด่ครูทุกท่านที่เสียสละดังนี้ครับ "ครูวางฐานคิด ส่งเสริมศิษย์สร้างสรรค์"

 

 

คำขวัญวันครู 2567

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ