ข่าว

'หมอมิ้ง' เลขาธิการนายกรัฐมนตรี แจงปม ‘ทักษิณ’ ทำตามกฏหมาย ไม่ 2 มาตรฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอมิ้ง เลขาธิกรนายกฯ ชี้แจง ปม ‘ทักษิณ’ ทำตามกรอบกฎหมาย ยึดหลักนิติธรรม เหมือนกันทั้งประเทศ ย้ำ ไม่ 2 มาตรฐาน รัฐบาลมีหน้าที่ทำประโยชน์ให้ประชาชน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช  เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภษณ์ถึงการสร้างผลงานของรัฐบาลมาอาจจะมาสะดุด เพราะเรื่องอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ที่ถูกกล่าวหาว่า เป็นนักโทษเทวดาหรือไม่ว่า เราเชื่อว่าเราทำทุกอย่างในกรอบกฎหมาย รัฐบาลมีหน้าที่ทำประโยชน์ให้ประชาชน เรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นมีข้อวิจารณ์ต่างๆ ถ้าอยู่ในกรอบกฎหมายก็ต้องเป็นเรื่องเฉพาะ

เมื่อถามว่า เรื่องกระบวนการยุติธรรมที่ถูกมองว่ากำลังถูกสั่นคลอน จากกกรณีนายทักษิณ จะเป็นปัญหากับรัฐบาลหรือไม่ นายแพทย์พรหมินทร์ กล่าวว่า ถ้าเราอยู่ในกรอบกฎหมาย ทุกคนมีสิทธิแบบเดียวกัน ตนว่ามันอยู่ในกรอบกฎหมายหรือไม่ ผิดกฎหมายหรือไม่ ต้องพิจารณากันตรงนั้น 

 

 

“ในหลักสำคัญคือ หลักนิติธรรมที่เกิดขึ้นกับประเทศทั้งประเทศ และไม่ควรจะเกิด 2 มาตราฐาน ฉะนั้นอะไรที่ปฎิบัติได้กับทุกคนก็เป็นอย่างนั้น”นพ.พรหมินทร์ กล่าว

 

เมื่อถามว่า บทบาทของนายทักษิณ หากพ้นโทษแล้วจะมาให้คำปรึกษารัฐบาลหรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ถ้านายทักษิณยังเป็นคนสำคัญที่ยังมีความคิด ความเห็นทันโลก และความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ทุกทาง ซึ่งไม่ใช่เฉพาะความเห็นของนายทักษิณ แต่ความคิดเห็นทุกทางที่เป็นประโยชน์กับประเทศไทยเรารับฟังทั้งสิ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ