ข่าว

‘วันนอร์’ กางปฏิทินการเมือง ชู ‘แก้ไขรัฐธรรมนูญ’ งานใหญ่ ปี2567

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘วันนอร์’ กางปฏิทินการเมือง ชู 'แก้ไขรัฐธรรมนูญ' งานใหญ่ปี2567 ประชาชนคงได้เกาะติด ขอประเมินผลงานรัฐบาลเกือบครบ 1 ปีด้วยใจเป็นธรรม เพื่อรัฐบาล-ฝ่ายค้าน นำไปปรับปรุง

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2566 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เปิดเผยถึงสถานการณ์การเมืองปี 2567 โดยคิดว่า ปี2567 ประชาชนคงจะได้ติดตามการเมืองอย่างใกล้ชิด เพราะมีหลายเรื่องที่กำลังจะเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ เพื่อให้ประเทศเปลี่ยนแปลง เช่น เรื่องกฏหมายรัฐธรรมนูญ  การแก้ไขรัฐธรรมนูญ 

“การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่คงมีความคืบหน้าในการทำประชามติ และสรรหา หรือ เลือกกรรมการที่จะเข้ามาทำหน้าที่ร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อเสนอสภาฯ ต่อไป ดังนั้นประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นประเด็นใหญ่ของการเมืองปี2567”ประธานรัฐสภา ระบุ

นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวอีกว่า ในปี2567 รัฐบาลจะทำงานเกือบ 1 ปี ผลงานรัฐบาล ตลอดจนการวิพากษ์วิจารณ์ของสื่อมวลชน ประชาชนคงต้องประเมินผลทุกฝ่ายอย่างใจเป็นธรรม เพื่อจะให้ทุกฝ่ายปรับปรุงการทำงานต่อไป

 

"ไม่ว่า จะเป็นรัฐบาล ฝ่ายค้าน หรือข้าราชการ เพื่อเป้าหมายที่จะทำให้ประชาชนมีความสุข ความเจริญ ให้บ้านเมืองพัฒนาต่อไปข้างหน้า" ประธานรัฐสภา กล่าวสรุป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ