ข่าว

ประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ คึก 'เฉลิมชัย' โอ่ ความเป็นเอกภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคป้ายแดง "เฉลิมชัย ศรีอ่อน" ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธปัตย์นัดแรก จ่ายงานให้รองหัวหน้าพรรคตามภารกิจ น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ไปดูแลข้อบังคับพรรคปรับปรุงให้ทันสมัย ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค ภาค กทม. ทำหน้าที่ดูแลศูนย์ประชาสัมพันธ์ข่าวสาร

นายเฉลิมชัย  ศรีอ่อน  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผยว่า   วันนี้ ( 21  ธ.ค. )  ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค  เป็นการหารือครั้งแรก  ซึ่งเป็นการรับฟังความคิดเห็นและรับฟังความต้องการของทุกคน ในเรื่องแนวทางการขับเคลื่อนพรรคไปข้างหน้า  สิ่งแรกที่ได้มีการพูดคุยในที่ประชุมก็คือ ในการประชุมใหญ่สามัญของพรรค ที่จะมีขึ้นในเดือนเมษายนของทุกปี จะต้องสร้าง และทำให้ทุกคนได้เห็นภาพของการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน เช่น การที่ระบุว่าข้อบังคับพรรคล้าสมัย ไม่ได้เปิดโอกาส หรือทำให้คนรุ่นใหม่มีส่วนร่วม  ในเรื่องนี้ตนจึงได้มอบให้ น.ต.สุธรรม ระหงษ์ รองหัวหน้าพรรค ได้เข้าไปดูแล แก้ไขข้อบังคับพรรคในทุกประเด็น เพื่อให้มีความสมบูรณ์ที่สุด และจะให้มานำเสนอในที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี สิ่งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงอันดับแรก

 

 

 

 


สำหรับอันดับสอง พรรคจะมีการตั้งศูนย์ประชาสัมพันธ์ ข่าวสาร โซเชียลฯ เทคโนโลยี นวัตกรรม โดยมีการใช้พื้นที่ในพรรค รวมถึงเปิดช่องทางสื่อสารกับสื่อมวลชน และพื้นที่รองรับสื่อมวลชนด้วย ซึ่งจะให้ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค ภาค กทม. เป็นผู้รับผิดชอบ   นอกจากนี้ในที่ประชุมก็มีการพูดคุยถึงแนวทางขับเคลื่อนพรรค โดยได้มอบหมายให้ นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค เข้าไปดูแลรับผิดชอบในเรื่องสมาชิกพรรค สำหรับในส่วนการขับเคลื่อนพรรคในแต่ละภูมิภาค ก็ได้ให้การบ้านกับรองหัวหน้าพรรค ไปจัดทำยุทธศาสตร์ แผนการขับเคลื่อนในแต่ละภาคทั้ง 5 ภาค   ที่พรรคกำหนดไว้ 

 

 

 

 

 

"หลังจากปีใหม่นี้ สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะต้องปรากฎภาพของความชัดเจนเป็นอันดับแรก ผมว่าสิ่งที่ได้ประชุมวันนี้ คือสิ่งที่ผมต้องการและคิดว่าเป็นสิ่งที่จะทำให้พรรคขับเคลื่อนได้ก็คือ ความมีเอกภาพของพรรค วันนี้ก็เป็นการแสดงให้เห็นชัดเจนว่า พรรคมีเอกภาพแล้ว และพร้อมขับเคลื่อนทันที วันนี้ผมจะทำงานในหลักการของประชาธิปัตย์อย่างแท้จริง จะเอาหลักการกลับคืนมาให้ทุกคนดู  ที่ผ่านมาการขับเคลื่อนประชาธิปัตย์ไม่ได้ เพราะเราไม่มีเอกภาพ หลังจากนี้เป็นต้นไปคือการขับเคลื่อนพรรคประชาธิปัตย์อย่างแท้จริง  การขับเคลื่อนพรรคประชาธิปัตย์ อันดับแรกคือความมีเอกภาพ เมื่อวันนี้หาเอกภาพได้แล้ว การขับเคลื่อนทุกอย่าง การดำเนินกิจกรรมของพรรค ทุกอย่างก็จะถูกขับเคลื่อนไป   ดังนั้นก็ขอโอกาส  การขับเคลื่อนของพรรคประชาธิปัตย์จากนี้ จะเป็นการขับเคลื่อนโดยการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนมากขึ้น " นายเฉลิมชัย กล่าว

 

 

 

 

 

 

logoline