ข่าว

'เดชอิศม์' โว 'ประชาธิปัตย์' ฝ่ายค้าน 100% อีก 3 เดือน สมาชิกเพิ่มถึง 2 หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดชอิศม์ ขาวทอง ประกาศ มั่นใจ 3 เดือนเห็น 'ประชาธิปัตย์' เปลี่ยนแปลง สมาชิกตลอดชีพจะเพิ่มเป็น 20,000 คน เตรียมคุย พรรคก้าวไกล หลังปีใหม่2567 ยืนยันเป็นฝ่ายค้าน 100% ศึกซักฟอกรัฐบาล ปชป.จัดเต็มแน่

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวก่อนการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์นัดแรกหลังมีกก.บห.ชุดใหม่ ว่า ในวันนี้ (21 ธ.ค.) เป็นการระดมความคิดจากทุกตำแหน่ง ถึงแนวทางการปรับเปลี่ยนพรรค ให้เป็นไปในทางที่ดีขึ้น 

3 เดือนสมาชิกปชป.เพิ่ม 2 หมื่น

โดยมั่นใจว่าพรรคจะมีการเปลี่ยนแปลงภายในเร็ววันอย่างแน่นอน ซึ่งคาดว่า จะใช้เวลาประมาณ 3 เดือน จะทำให้เห็นความเปลี่ยนแปลง อาจจะไม่เปลี่ยนแบบ 360 องศา แต่อย่างน้อย 90 องศา ที่จะต้องมีสมาชิกพรรคเพิ่มขึ้น อาจจะเป็น 10,000-20,000 คน ภายในเวลา 3 เดือนแบบตลอดชีพ 

 

 

“ยอมรับว่า หลังจากเลือกตั้งกรรมการบริหารชุดใหม่ ถือว่ามีการลาออกไปน้อยมาก มีเฉพาะคนที่ดังที่ออกมาในข่าว ไม่ถึง 100 แต่ภายใน 3 เดือน เข้าใจว่า น่าจะมีผู้สมัครสมาชิกเกิน 20,000 คน” นายเดชอิศม์ กล่าว

 

 

ส่วนกรณี ปชป. ไม่ได้เข้าร่วมพิธีรับพระบรมราชโอกางโปรดเกล้าฯ ผู้นำฝ่ายค้านวานนี้ (20 ธ.ค.) นั้น นายเดชอิศม์ ยืนยันว่า วันนี้ประชาธิปัตย์ เป็นฝ่ายค้านแน่นอน 100% ส่วนในอนาคตจะพูดแทน สส. และกรรมการบริหารของพรรคฯ ไม่ได้ ซึ่งในปี2562 ก็มีการพูดแทน สส.และกรรมการบริหารพรรคฯ แต่สุดท้ายพรรคฯ มีมติร่วมรัฐบาล ฉะนั้น วันนี้ จึงเร็วเกินไปที่ตนจะพูดว่า เป็นฝ่ายค้าน หรือเข้าร่วมรัฐบาล

 

สำหรับการทำงาน ร่วมกับ พรรคก้าวไกลนั้น นายเดชอิศม์ เห็นว่า ต้องพูดคุยกัน เพราะประชาธิปัตย์เพิ่งมีหัวหน้าพรรค และวันนี้หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ต่อสายมาคุยกับตน ซึ่งตนก็จะได้นัดคุยกันในช่วงหลังปีใหม่2567

 

 

พร้อมกับมั่นใจว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะมีบทบาทสำคัญอย่างแน่นอน เพราะตนได้ให้การบ้าน สส.ไปแล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ